Trưởng công an xã hơn 10 năm ngoại tình

05/07/2017 - 16:38

PNO - Bà Nguyễn Thị Tiếng (xã Phú An, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đau khổ: 'Từ ngày quen biết bà Hương, chồng tôi đã bỏ bê gia đình'. Chính quyền, đoàn thể địa phương đã hòa giải, nhưng ông Tài vẫn 'ngựa quen đường cũ'…

Theo bà Tiếng, thuở đầu sống chung, thỉnh thoảng bà vẫn nghe đồn chồng mình cặp bồ với nhiều phụ nữ khác. Không muốn gia đình chao đảo, bà cố bỏ ngoài tai với suy nghĩ “gái có công, chồng không phụ”. Một mình quán xuyến chuyện vườn tược, chăm sóc chồng con, bà giúp chồng an tâm học hành, nâng cao chuyên môn, rồi được đề bạt trưởng công an xã. 

Truong cong an xa hon 10 nam ngoai tinh
Ngôi nhà của bà Tiếng - ông Tài nhiều tháng liền cửa đóng then cài


Thế nhưng, kể từ tháng 6/2007, phát hiện chồng chung sống như vợ chồng với bà Tiêu Thị Thu Hương ở cách nhà khoảng 20 cây số, bà Tiếng không thể tiếp tục im lặng. “Có lần, cô Hương đến nhà tôi, nói rằng tình cảm giữa chồng tôi và cô ấy quá sâu đậm, không thể chia tay. Cô Hương xin tôi cho cô ấy được về nhà sống chung để cùng nhau chăm lo cho anh Tài. Làm sao tôi chấp nhận được” - bà Tiếng kể. Đau đớn hơn, thấy vợ quyết liệt từ chối, ông Tài lại trách mắng: “Phụ nữ với nhau mà lòng dạ hẹp hòi, sống không biết bao dung cho thân phận phụ nữ khác”(?!).

Từ đó, viện cớ người tình đơn chiếc, hay bệnh, ông Tài dọn đến sống với mẹ con bà Hương, số ngày ông về thăm nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay. Có lần, ông Tài về ăn cơm, bà Tiếng níu kéo chồng: “Anh đi đâu mà cứ đi hoài, em cũng bệnh đầy mình sao anh bỏ mặc mà không lo cho em?”. Ông Tài thẳng thừng: “Mày bệnh thì kệ mày, còn tao đi đâu kệ tao, muốn về lúc nào là tao về”. Gia đình trở thành quán trọ, nhưng tệ hơn, bà Tiếng kể, bà Hương còn hay ghen ngược, nhắn tin chửi bới, xúc phạm ba mẹ con bà. 

Truong cong an xa hon 10 nam ngoai tinh
Ảnh: Internet

Khuyên nhủ chồng không thành, quá tủi hổ, bà Tiếng chuyển đến TP. HCM sống với các con. Bà xót xa: “Thi thoảng về thăm nhà, mở cửa bước vào, nhìn mọi thứ hoang lạnh, tôi rất đau lòng. Thâm tâm tôi chưa bao giờ hết mong mỏi chồng quay về”. 

Chị T. - hàng xóm của bà Tiếng - bức xúc: “Thật lạ, ông Tài là trưởng công an xã mà sống như vậy, lại không thấy ai can thiệp, khuyên bảo”. Ông Th. (một hàng xóm của bà Hương) nói: “Ở đây, ai chẳng biết ông Tài bỏ vợ con đến sống với bà Hương, nghĩ mà thương cho vợ ông ấy”… 

Vào tháng 4/2017, bà Tiếng gửi đơn nhờ các cơ quan chức năng can thiệp. Ngày 23/4/2017, tại nhà bà Tiếng, đại diện chính quyền gồm bà Lý Thị Mười - Chủ tịch Hội LHPN xã Phú An, bà Lê Thị Vân - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cai Lậy, ông Trần Văn Hỷ - Bí thư Đảng ủy xã Phú An, ông Võ Văn Em - Chủ tịch UBND xã Phú An đã tổ chức buổi hòa giải. 

Ông Trần Văn Hỷ - Bí thư Đảng ủy xã Phú An cho biết, tại buổi hòa giải, ông Tài chỉ nói rằng “gia đình Hương không phải là tổ ấm của tôi và cô Hương không phải là vợ tôi” và hứa sẽ chấm dứt việc qua lại với bà Hương, sống có trách nhiệm với gia đình, biết quan tâm hơn đến cuộc sống, cảm xúc của bà Tiếng. Ngược lại, bà Tiếng cho hay, ông Tài nhiều lần thừa nhận với bà về mối quan hệ “ngoài luồng” với bà Hương, họ đã chung sống với nhau hơn 10 năm nay. 

Trong khi đó, làm việc với phóng viên báo Phụ Nữ, ông Tài vẫn khăng khăng: “Giữa tôi và cô Hương không hề có quan hệ bất chính như nhiều người nghĩ. Ngày trước, chúng tôi có hùn hạp mở lò bánh mì làm ăn. Tình cảm giữa hai người đơn thuần là bạn bè, anh em. Không có cha, con trai Hương gọi tôi là bố, là cha, rồi thỉnh thoảng mời tôi đến nhà tổ chức ăn uống. Còn Hương thì hay đổ bệnh nên tôi chỉ có mặt để giúp đỡ cô ấy”.

Nửa tháng sau buổi hòa giải, không thấy chồng thực hiện “cam kết” mà vẫn chứng nào tật nấy, vẫn đến ở với bà Hương, thậm chí khi bị vợ “bắt tại trận”, ông Tài còn đòi xô bà Tiếng ra đường, bà Tiếng đã quyết định gửi đơn tố cáo chồng đến Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Cai Lậy.

Ông Đoàn Văn Thơm - Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy huyện Cai Lậy - cho biết: “Chúng tôi đang thẩm tra, xác minh các nội dung phản ánh. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ mời bà Tiếng thông báo theo đúng quy trình xử lý đơn tố cáo. Nếu ông Tài có sai phạm thì căn cứ vào điều lệ đảng và quy định về những điều đảng viên không được làm, chúng tôi sẽ đưa ra hình thức xử lý”. 

Tuyết Dân

Theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 2015, “người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ” được xem là vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. 

Chứng cứ xác định hành vi vi phạm gồm: những tin nhắn, hình ảnh, băng ghi âm, ghi hình cho thấy có dấu hiệu ngoại tình (tin nhắn, hình ảnh phải do chính người thực hiện hành vi ngoại tình nhắn và các hình ảnh phải là hình ảnh chụp lại cử chỉ thân mật, vượt quá giới hạn của người có hành vi ngoại tình và người tình của họ); lời khai của chính người có hành vi ngoại tình; con riêng của người chồng/vợ với nhân tình… Nếu có những bằng chứng nêu trên, bà Tiếng có thể tố cáo ông Tài và bà Hương tội vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. 

Theo quy định tại Hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW quy định về “những điều đảng viên không được làm” trong đó có vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng; nếu vi phạm, ông Tài sẽ bị khai trừ 
khỏi Đảng. 

Luật sư Trần Minh Hùng (Văn phòng Luật sư 
Gia Đình, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI