Trung Quốc: Xe khách leo lên vỉa hè làm 7 người thiệt mạng

27/11/2018 - 15:58

PNO - Hôm 27/11, một chiếc xe khách lao vào đám đông người đi bộ trên lề đường, làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Trung Quoc: Xe khach leo len via he lam 7 nguoi thiet mang
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CNA

Cảnh sát thành phố Leshan, tỉnh Tứ Xuyên cho biết họ đã bắt giữ người tài xế và tiến hành điều tra vụ việc. Những người bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo Tân Hoa Xã, chiếc xe lao nhanh lên lề đường và chỉ dừng lại khi tông trúng trạm chờ xe buýt. 

Vụ việc xảy ra chỉ 5 ngày sau khi một tài xế lái xe đâm vào đám đông học sinh tiểu học đang sang đường tại thành phố Hồ Lô Đảo, tỉnh Liêu Ninh, khiến 5 em thiệt mạng và 19 em khác bị thương. 

Tai nạn giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc. Thống kê của chính phủ cho thấy vào năm 2015, có 58.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông, gần 90% trong số này liên quan đến vi phạm luật giao thông.

Đầu tháng 11/2018, 13 người thiệt mạng khi một chiếc xe buýt lao xuống vực tại Trùng Khánh khi một hành khách giành tay lái với tài xế vì lỡ trạm.

Tháng 9/2018, 11 người thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương khi một chiếc xe cố ý lao vào đám đông tại thành phố Hengdong, tỉnh Hồ Nam.

Vào tháng 2/2018, một xe hàng chở đầy bình gas và chai nhiên liệu đã bốc cháy trước khi lao vào đám đông người đi bộ, khiến 18 người bị thương. Dù vậy, cảnh sát xác định đây chỉ là tai nạn.

Linh La (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI