Trung Quốc phẫn nộ, kêu gọi bỏ tù nhóm đàn ông quấy rối, tấn công dã man phụ nữ

12/06/2022 - 19:52

PNO - 9 người đàn ông đã bị bắt vì một cuộc tấn công ác độc nhằm vào một nhóm phụ nữ tại một nhà hàng ở Trung Quốc, trong một vụ án gây phẫn nộ về hành vi săn mồi tnh dục và bạo lực đối với phụ nữ.

Hai ngày qua, dư luận Trung Quốc đã vô cùng phẫn nộ khi một đoạn video được chia sẻ về vụ việc việc quấy rối tình dục nơi công cộng không được thì chuyển sang tấn công dã man hai phụ nữ.

Từ đoạn clip cho thấy một người đàn ông đặt tay lên lưng một người phụ nữ khi cô dùng bữa với hai người bạn tại một nhà hàng thịt nướng ở thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc vào đầu ngày 10/6.

Sau khi bị người phụ nữ đẩy ra, người đàn ông này tấn công cô trước khi những người khác kéo cô ra ngoài và tiếp tục đánh đấm khiến cô nằm trên mặt đất. Một phụ nữ khác cũng bị đánh gục xuống sàn.

Hình ảnh được quay lại cho thấy người ông đàn mặc áo đen có hành vi quấy rối và bị người phụ nữ áo trắng phản ứng, đẩy ra
Hình ảnh được quay lại cho thấy người ông đàn mặc áo đen có hành vi quấy rối và bị người phụ nữ áo trắng phản ứng, đẩy ra

Đoạn video nhanh chóng lan truyền trên Internet của Trung Quốc và làm dấy lên cuộc tranh luận về quấy rối tình dục và bạo lực trên cơ sở giới.

Các nhà hoạt động xã hội cho biết lạm dụng gia đình vẫn còn phổ biến và ít được báo cáo tại Trung Quốc, trong khi các nhà hoạt động nữ quyền nổi tiếng cũng thường xuyên phải đối mặt với sự quấy rối.

Năm ngoái, một người đàn ông đã ném chất lỏng nóng vào Xiao Meili, một nhà nữ quyền nổi tiếng của Trung Quốc, trong một nhà hàng sau khi cô yêu cầu anh ta ngừng thuốc thuốc trong không gian kín. Mặc dù là người bị bạo hành, Xiao cho biết sau đó cô đã bị chế giễu liên tục bởi họ đổ lỗi cho cô vì đã gây ra rắc rối.

Hôm 11/6, cảnh sát Đường Sơn cho biết, tất cả 9 người đàn ông liên quan đến vụ bạo lực mới nhất đã bị bắt. Phản ứng trước sự phẫn nộ của cả nước, chính quyền địa phương nói rằng những người đàn ông này sẽ bị trừng phạt theo pháp luật và nhà chức trách nên phát động một chiến dịch tiêu diệt những người đàn ông có hành vi hành xử như “xã hội đen và thế lực xấu xa”.

Sau đó thì nhóm phụ nữ này bị 9 người đàn ông đánh đập dã man
Sau đó thì nhóm phụ nữ này bị 9 người đàn ông đánh đập dã man

Hai phụ nữ bị tấn hiện đang được điều trị tại bệnh viện sau vụ việc. Cảnh sát cho biết cả hai “trong tình trạng ổn định và không nguy hiểm đến tính mạng”, trong khi hai người khác bị thương nhẹ.

Vụ tấn công này đã gây chấn động Trung Quốc và khiến nhiều người đặt câu hỏi tại sao điều này lại xảy ra khi nạn nhân là người bị quấy rối. Yaqiu Wang, một nhà nghiên cứu cấp cao cho biết: “Lý do mà những người đàn ông này cảm thấy họ có thể thoải mái hành hung người phụ nữ vì từ chối hành vi quấy rối của họ là vì rất nhiều người đàn ông trong quá khứ đã không bị chính quyền trừng phạt vì đã làm như vậy”.

Trên trang xã hội Weibo, hashtag liên quan vụ việc đã thu hút hơn nửa tỷ lượt xem và hàng chục ngàn bình luận và kêu gọi chính quyền đàn áp bạo lực trên cơ sở giới. “Tất cả những điều này có thể xảy ra với tôi, có thể xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta,” một người bình luận trong một bài đăng được hơn 100.000 lượt thích.

"Làm thế nào mà loại chuyện này vẫn xảy ra vào năm 2022?. Xin hãy cho họ bản án hình sự, và đừng để bất kỳ ai trong số họ trốn thoát", một người khác viết.

Trọng Trí (theo SCMP, Strait Times)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI