Trung Quốc: Máy bay đi vào vùng nhiễu động, hàng loạt hành khách chấn thương

13/08/2015 - 07:06

PNO - Các hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Hainan Airlines của Trung Quốc bị văng khỏi chỗ ngồi và chấn thương khi chiếc máy bay đi vào vùng nhiễu động.

Trung Quoc: May bay di vao vung nhieu dong, hang loat hanh khach chan thuong
Sự cố nghiêm trọng khiến miếng trần bên trong máy bay bị vỡ, lủng lẳng phía trên đầu hành khách

Tờ Dailymail đưa tin ngày 12/8 cho biết, chiếc máy bay bắt đầu rung lắc mạnh khi đang tiến về sân bay lớn nhất Trung Quốc. Sự cố khiến 30 người, bao gồm cả phi hành đoàn bị chấn thương chảy máu và bầm tím, các hành khách cho hay.

Trung Quoc: May bay di vao vung nhieu dong, hang loat hanh khach chan thuong
Một hành khách bị chấn thương ở phần đầu sau sự cố

Sự cố nghiêm trọng đến mức các hành khách bị bật tung khỏi ghế, đập người lên trần hoặc hàng ghế bên cạnh. Trong khi đó, tấm trần trong cabin bị vỡ và lỏng lẻo. Sự việc khiến chuyến bay rơi vào cảnh hỗn loạn.

Các hành khách cho biết, tai nạn xảy ra khi chuyến bay HU7148 đã sắp kết thúc hành trình bay 2 tiếng từ Thành Đô đến sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh vào ngày 11/8.

Chiếc máy bay đã bắt đầu rơi vào trạng thái rung lắc khi hạ độ cao xuống mức 14.000 feet

Trung Quoc: May bay di vao vung nhieu dong, hang loat hanh khach chan thuong
Một tấm trần bị méo khi hành khách bị bật tung khỏi ghế, đập người lên trần.

Một hành khách tên Lin cho hay, nhiều người trên máy bay lúc đó đang không thắt dây bảo hiểm và bị quăng người sang một bên.

"Chúng tôi nghe thấy 2 tiếng báo động vào khoảng 2 giờ chiều, ngay sau đó là cảm giác không trọng lượng. Tôi không thắt dây an toàn lúc đó nên bị văng thẳng lên trần máy bay rồi rơi xuống hàng ghế phía sau", Lin kể lại sự cố kinh hoàng.

Một hành khách khác cho hay, nhiều người ở hàng ghế sau đã bị thương, một số bị chảy máu khắp người. Các tiếp viên hàng không thổn thức khi thông báo qua hệ thống truyền thanh, tờ South China Morning đưa tin.

Thật may mắn là cơ trưởng đã kiểm soát được chiếc máy bay Airbus A330-300 này và hạ cánh an toàn 20 phút sau đó.

23 người đã phải nhập viện điều trị hoặc phải theo dõi thương tích. 7 người bị thương nhẹ được cho về. Một tiếp viên bị thương được đưa khỏi máy bay trên xe lăn.

Trong tuyên bố của mình, hãng hàng không Hainan Airlines cho hay, tiếp viên này không bị thương nghiêm trọng. Đồng thời, hãng cho biết chiếc máy bay bị "lắc mạnh" chỉ trong vài giây.

Nguyệt Nguyễn

  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI