Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế thị thực đối với người nước ngoài

14/03/2023 - 09:42

PNO - Ngày 13/3, Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington cho biết, nước này sẽ mở lại việc cấp thị thực bình thường cho người nước ngoài bắt đầu từ ngày 15/3.

Chính sách cập nhật sẽ cho phép nối lại du lịch miễn thị thực đối với những người đến bằng tàu du lịch đến Thượng Hải, cũng như đối với một số nhóm khách du lịch nhất định từ Hồng Kông. ẢNH: REUTERS
Chính sách mới sẽ miễn thị thực cho du khách đến Thượng Hải bằng tàu và một số nhóm du khách nhất định từ Hồng Kông, Macau - Ảnh: Reuters

Động thái này đánh dấu bước mới nhất hướng tới việc Trung Quốc mở cửa trở lại với thế giới bên ngoài, khi Bắc Kinh dần phá vỡ chiến lược nghiêm ngặt "zero covid".

Theo thông báo của đại sứ quán, ngoài thị thực du lịch mới đang được xem xét và phê duyệt, những người có thị thực cấp trước ngày 28/3/2020 vẫn còn hiệu lực sẽ được phép nhập cảnh vào Trung Quốc. 

Thông báo cũng cho biết Trung Quốc cũng sẽ cho phép nối lại du lịch miễn thị thực đối với những người đến Thượng Hải bằng tàu du lịch, cũng như đối với một số nhóm khách du lịch nhất định từ Hồng Kông, Macau và các quốc gia ASEAN.

Theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hiệp quốc, năm 2019, trước khi phong tỏa vì dịch COVID-19, Trung Quốc đã đón 65,7 triệu du khách quốc tế.

Trong khi hầu hết các quốc gia khác bắt đầu mở cửa trở lại hoàn toàn nền kinh tế và chào đón du khách quốc tế sớm hơn, thì đến cuối năm 2022 Trung Quốc mới bắt đầu nới lỏng các chính sách hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt.

Đầu tháng 12/2022, Trung Quốc đã chấm dứt chiến lược xét nghiệm hàng loạt, phong tỏa và cách ly kéo dài. Đến cuối tháng 12/2022, Trung Quốc thông báo khách du lịch đến nước này bắt đầu từ ngày 8/1 sẽ không cần phải cách ly, nhưng vẫn giữ nguyên các hạn chế về thị thực đối với người nước ngoài.

Vào thời điểm đó, Trung Quốc cho biết sẽ tiếp tục điều chỉnh chính sách cấp thị thực cho người nước ngoài đến Trung Quốc một cách khoa học, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Sau đó, nước này cũng nối lại việc cấp hộ chiếu cho người Trung Quốc để du lịch hoặc thăm bạn bè ở nước ngoài.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI