Trung Quốc cho điều tra toàn diện sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng

07/02/2020 - 16:59

PNO - Nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra toàn diện sau sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên cảnh báo về virus corona.

Thông tin bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên lên tiếng cảnh báo virus corona khiến dư luận dậy sóng. Đây hiện là chủ đề phủ kín trên Weibo và WeChat (2 mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc) với hàng triệu bài viết. Sự ra đi của anh càng khiến bầu không khí tại Trung Quốc trở nên căng thẳng trước tình hình dịch bệnh ngày càng lan rộng.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trung Quốc cho biết sẽ cử đoàn thanh tra đến thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc để điều tra toàn diện về các vấn đề liên quan đến vị bác sĩ này được phản ánh bởi quần chúng.

Bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời ở tuổi 34.
Bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời ở tuổi 34.


Thông tin bác sĩ 34 tuổi qua đời xuất hiện vào tối 6/2. Một đồng nghiệp chia sẻ trên Weibo về sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng, gọi anh là người hùng. Sáng 7/2, bệnh viện Trung ương Vũ Hán cũng xác nhận thông tin này. 

Bác sĩ Lý Văn Lượng bị nhiễm virus corona vì đã từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus - nhưng thời điểm đó không phát hiện.

Tuy nhiên, trong khi đồng nghiệp cho biết bác sĩ qua đời lúc 21g30 thì bệnh viện Vũ Hán lại cho rằng đã hồi sức cho anh vào 23g. Nhiều người tức giận, cho rằng thời gian chính xác vị bác sĩ qua đời phải được công bố rõ ràng.

Đồng nghiệp cúi chào, tiếc thương bác sĩ Lý Văn Lượng.
Đồng nghiệp cúi chào, tiếc thương bác sĩ Lý Văn Lượng.

 

Bác sĩ Lý Văn Lượng là một trong 8 người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về virus corona. Thời điểm đó, vị bác sĩ cùng 7 người còn lại bị chính quyền sở tại triệu tập vì phát tán thông tin sai lệch, gây xáo trộn trật tự xã hội. Người dân cho rằng chính quyền sở tại nợ vị bác sĩ lời xin lỗi.

Hiện tại, dịch bệnh viêm phổi do virus corona đang diễn biến phức tạp, khiến 636 người thiệt mạng và hơn 31.000 người bị nhiễm. Dịch đã lây lan đến 28 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Dịch bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân mà còn tác động mạnh đến kinh tế, xã hội của các quốc gia.

Trung Sơn (Theo AFP, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI