Trung Quốc: Cảnh sát tố phụ huynh ngụy tạo bằng chứng bạo hành trẻ em

29/11/2017 - 19:12

PNO - Trong vụ tai tiếng bạo hành trẻ em làm rúng động Trung Quốc, cảnh sát tố cáo hai phụ huynh ngụy tạo những câu chuyện về con cái họ bị đánh thuốc mê và lạm dụng tình dục ở trường.

Thông báo của cảnh sát, trong vụ bê bối tại trường mẫu giáo New World của công ty RYB Education, một ông bố đã bảo con khai rằng các em  bé được cho uống các viên thuốc lạ.

Cùng khi đó, một bà mẹ đã "sáng tác" nên chuyện con gái của cô bị những người đàn ông lạ lột quần áo kiểm tra.

Cảnh sát nói rằng người phụ nữ sẵn sàng nói rõ lại câu chuyện và xin lỗi công chúng.

Trung Quoc: Canh sat to phu huynh nguy tao bang chung bao hanh tre em
Bên ngoài trường mẫu giáo New World của công ty RYB Education ở Bắc Kinh - Ảnh: CNN

Các bác sĩ và chuyên gia đã khám những nạn nhân bị cáo buộc và không thấy có dấu hiệu nào của việc bạo hành. Đồng thời, cảnh sát đã yêu cầu kiểm tra 113 giờ hoạt động của camera giám sát ở trường mẫu giáo Xintiandi của RYB và không tìm thấy bằng chứng nào về lạm dụng trẻ em.

Cảnh sát trước đó đã bắt giữ một giáo viên nữ 22 tuổi với cáo buộc bạo hành trẻ em như báo chí đưa tin.

Thông báo mới nhất cho biết cô giáo được cho là dùng kim khâu đâm vào các em không chịu ngủ trưa để phạt các em. Cảnh sát chỉ công bố cô giáo bị bắt họ Lưu.

Trung Quoc: Canh sat to phu huynh nguy tao bang chung bao hanh tre em
Các đại diện của công ty RYB Education bấm chuông mở cửa Thị trường chứng khoán New York, Mỹ, trong ngày giao dịch đầu tiên của công ty tháng 9 vừa qua - Ảnh: CNN

Công ty RYB Education, có trụ sở tại Bắc Kinh và New York, là đơn vị điều hành trường mẫu giáo hôm 29/11 một lần nữa ra tuyên bố xin lỗi trẻ em và công chúng, thể hiện “sự buồn rầu và xấu hổ”.

Công ty nhấn mạnh chính sách "không khoan nhượng" đối với bạo hành trẻ em và cam kết sẽ hành động cụ thể để được công chúng tha thứ.

Trung Quoc: Canh sat to phu huynh nguy tao bang chung bao hanh tre em
Người dân tụ tập trước cổng chính của nhà trẻ New World của RYB Education ở Bắc Kinh ngày 24/11 - Ảnh: CNN

Cuối tuần qua, công ty đã sa thải cả giáo viên bị giam giữ và hiệu trưởng trường mẫu giáo, đồng thời hứa cung cấp tư vấn tâm lý cho các nạn nhân, nâng cấp các biện pháp an toàn trong các cơ sở và thiết lập một hệ thống giám sát độc lập.

Trong cuộc kiểm tra an toàn các cơ sở giáo dục mầm non trên toàn thành phố, Sở Giáo dục thành phố Bắc Kinh đã thông báo kế hoạch mỗi trường mẫu giáo sẽ có một thanh tra tại chỗ.

Trung Quoc: Canh sat to phu huynh nguy tao bang chung bao hanh tre em
Các phụ huynh chụp ảnh thông báo trường mẫu giáo RYB về các biện pháp được thực hiện để đối phó với cáo buộc bạo hành trẻ em ở Bắc Kinh - Ảnh: CNN

Tuy nhiên, những diễn biến mới nhất dường như không dập tắt được các cuộc tranh luận căng thẳng trên toàn quốc về vụ việc xảy ra.

Vụ bê bối đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong công chúng, những sự điều tra của phụ huynh, các cam kết của chính phủ và kiểm duyệt trực tuyến rộng rãi.

Cẩm Hà (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI