Trung Quốc: Các ca nhiễm mới COVID-19 bùng phát đáng báo động ở Tân Cương

17/07/2020 - 16:06

PNO - Thành phố Urumqi, thủ phủ Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương hôm 17/7 đã đình chỉ hầu hết các chuyến bay đến thành phố và đóng cửa các dịch vụ xe điện ngầm và xe buýt công cộng sau khi phát hiện một số ca nhiễm mới COVID-19.

Thành phố Urumqi đã đình chỉ hầu hết các chuyến bay đến thành phố và đóng cửa các dịch vụ xe điện ngầm và xe buýt công cộng sau khi phát hiện một số ca nhiễm mới COVID-19 - Ảnh: AFP
Thành phố Urumqi đã đình chỉ hầu hết các chuyến bay đến thành phố và đóng cửa các dịch vụ xe điện ngầm và xe buýt công cộng sau khi phát hiện một số ca nhiễm mới COVID-19 - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP dẫn nguồn truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, cho đến nay, ít nhất 5 ca nhiễm mới liên quan đến Urumqi đã được phát hiện, trong đó có trường hợp một người đàn ông được xác nhận dương tính với virus sau khi anh ta đi từ thành phố này đến tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

Các ca nhiễm bắt đầu được phát hiện từ hôm 15/7, “tin dữ” hai ngày sau đó đã khiến các cơ quan truyền thông nhà nước ở Urumqi đưa ra lời bảo đảm rằng các siêu thị trong thành phố có lượng dự trữ thực phẩm dồi dào – một nỗ lực của chính quyền để ngăn chặn cơn sốt mua sắm trong hoảng loạn.

Các ca nhiễm mới cho thấy Trung Quốc tiếp tục gặp khó khăn trong việc dập tắt hoàn toàn bệnh dịch. Các biện pháp cách ly, phong tỏa nghiêm ngặt và xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng về cơ bản đã kiểm soát được bệnh dịch trong biên giới Trung Quốc. Một ổ dịch mới xuất hiện ở Bắc Kinh tháng 6 vừa qua, sau khi lây nhiễm hơn 330 người, đã được chính quyền khống chế thành công.

Cơ quan hàng không địa phương thông báo 89% các chuyến bay đến Urumqi đã bị hủy và hệ thống tàu điện ngầm cho biết tuyến đường của thành phố đã ngừng hoạt động từ cuối ngày 16/7. Dịch vụ xe buýt công cộng cũng bị cấm và các phương tiện được khử trùng triệt để trong khi nhân viên xe buýt được yêu cầu xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên, không có thông báo nào về thời gian dự kiến nối lại dịch vụ.

Trung Quốc đến ngày 17/7 báo cáo tổng cộng hơn 83.000 ca nhiễm virus và 4.634 trường hợp tử vong.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI