Triều Tiên tuyển tình nguyện viên tiếng Anh để phát triển du lịch

22/01/2015 - 20:34

PNO - PNO - Triều Tiên đang tìm kiếm tình nguyện viên giỏi tiếng Anh để giúp tăng cường kỹ năng cho sinh viên ngành du lịch nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trieu Tien tuyen tinh nguyen vien tieng Anh de phat trien du lich

Tượng đài của các nhà lãnh đạo Triều Tiên qua các thời kỳ cũng là điểm tham quan đối với du khách - Ảnh: Alarmy

 Các tình nguyện viên nói tiếng Anh được phép ở lại thủ đô Bình Nhưỡng trong một tháng để hỗ trợ kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ cho các hướng dẫn viên du lịch tương lai của Triều Tiên, tức sinh viên trường Đại học du lịch Bình Nhưỡng. Đây là một phần của chính sách phát triển ngành du lịch của nước này.

Chương trình do Công ty dịch vụ du lịch Juche thực hiện, nhằm tìm kiếm những tình nguyện viên có khả năng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ hoặc có kinh nghiệm trong quản lý du lịch. Đây là những người mà theo Bình Nhưỡng “có thể đóng góp tích cực đối với sự phát triển của ngành công nghiệp du lịch” Triều Tiên.

Mỗi tình nguyện viên sẽ được trả 1.155 USD bao gồm chi phi đi lại, chỗ ở, và du lịch trong nước. Công ty dịch vụ du lịch Juche hy vọng, giai đoạn từ tháng Năm đến tháng Mười Một có thể chọn được năm tình nguyện viên phù hợp với yêu cầu.

Năm 2009, người dân phương Tây bắt đầu thích du lịch đến Triều Tiên. Ước tính hàng năm có khoảng 6.000 người từ phương Tây đến nước này thông qua các công ty du lịch được cấp phép. Ngoài ra mỗi năm Triều Tiên còn đón hàng trăm ngàn lượt du khách đến từ Trung Quốc.

LÊ VÂN ANH
(Theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI