Triều Tiên lần đầu tiên công bố hơn 2.280 người bị cách ly do dịch COVID-19

27/03/2020 - 12:45

PNO - Tại Triều Tiên, 2 người nước ngoài và 2.280 công dân nước này vẫn đang bị cách ly do nghi nhiễm virus corona.

Theo Yonhap, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin sáng 27/3, 2 người nước ngoài và 2.280 công dân Triều Tiên vẫn đang bị cách ly do nghi nhiễm virus corona tại quốc gia này. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên công bố tổng số người bị cách ly ở cấp quốc gia, trước đó chỉ tiết lộ số liệu theo từng khu vực.

Theo KCNA, chỉ những người không có triệu chứng nhiễm bệnh trong thời gian cách ly theo quy định mới được phép thả ra ngoài.

Triệu Tiên lần đầu tiên công bố tổng số người bị cách ly.
Triều Tiên lần đầu tiên công bố tổng số người bị cách ly

“1 người nước ngoài đã được thả ra khỏi khu cách ly, cho đến nay hai người nước ngoài vẫn đang chịu sự kiểm dịch”, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên cho biết. Báo cáo trên phương tiện truyền thông trước đó, Triều Tiên thông tin ngoại trừ 3 người nước ngoài bị cách ly, 380 người khác đều đã được kiểm dịch.

Tại Triều Tiên, các biện pháp chống dịch COVID-19 sẽ được kéo dài hơn dự kiến. Đồng thời, chính phủ nước này yêu cầu các trung tâm phòng chống dịch bệnh khẩn cấp trung ương và các khu vực phải nâng cao cảnh giác trước mối nguy hại do virus corona gây ra.

“Hệ thống khấn cấp chống virus được củng cố hơn nữa do dịch COVID-19 đang lây lan nhanh đến hầu hết các quốc gia và khu vực trên toàn thế giới”, KCNA nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, Triều Tiên chưa báo cáo bất kỳ trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên không vì thế mà quốc gia này lơ là do lo ngại có đường biên giới với Trung Quốc, thiếu nguồn cung cấp y tế và cơ sở hạ tầng để kiểm tra cũng như điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh. Thông qua các biện pháp kiểm soát biên giới và tăng cường quy trình kiểm dịch chặt chẽ, chính quyền Triều Tiên không ngừng kêu gọi nỗ lực trên toàn quốc nhằm ngăn chặn virus bùng phát.

Chung Thu Hương (theo Yonhap News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI