Triều Tiên chọn đội tuyển múa bông cổ vũ như thế nào?

29/07/2014 - 15:57

PNO - PNO - Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju, vợ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, nguyên là cựu ca sĩ của ban nhạc Unhasu. Bà cũng từng là thành viên đội tuyển tham gia múa bông cổ vũ tại Giải vô địch điền kinh châu Á năm 2005 tại Incheon,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trieu Tien chon doi tuyen mua bong co vu nhu the nao?

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên  trong thành phần đọi tuyển múa bông cổ vũ (năm 2005) và ngày nay - Ảnh: CRIENGLISH.com

Bình Nhưỡng cũng sẽ gửi một đội múa bông cổ vũ đến Á vận hội lần thứ 17 (Asian Games 17) sắp tới ở Incheon, Hàn Quốc, để "cải thiện quan hệ" giữa hai miền. Thông tin này, sau khi được hãng thông tấn nhà nước KCNA phát đi, đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn cô gái Triều Tiên.

Năm 2005, trong dịp Giải vô địch điền kinh châu Á cũng diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc, Bình Nhưỡng đã cử một đội múa bông cổ động gồm 101 cô gái trẻ xinh đẹp. Bà Ri Sol-ju, vợ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng là một người trong số họ.

Đội múa bông cổ vũ của Triều Tiên danh tiếng lẫy lừng, vì các cô gái trong đội đẹp tự nhiên, có tính kỷ luật cao và và được tổ chức tốt.

Họ là ai và điều kiện như thế nào để được chọn vào đội tuyển múa bông cổ vũ? Dưới đây là một số tiêu chuẩn lựa chọn được ông Kim Gyeong-sung, Giám đốc cơ quan trao đổi thể thao liên triều tiết lộ.

Trieu Tien chon doi tuyen mua bong co vu nhu the nao?

Trieu Tien chon doi tuyen mua bong co vu nhu the nao?

Trieu Tien chon doi tuyen mua bong co vu nhu the nao?

Các cô gái múa bông của Triều Tiên - Ảnh: Cfp.cn

Trước hết, phải trẻ và xinh đẹp. Độ tuổi của các thành viên múa bông khoảng 20 tuổi, thông minh và tươi tắn. Một số cô có thể trẻ hơn nếu có tư chất tốt, như bà Ri Sol-ju, tham gia đội múa bông cổ vũ của Triều Tiên khi mới 16 tuổi.

Điều kiện thứ hai là lý lịch gia đình tốt. Trước khi tuyển chọn, các đối tượng được kiểm tra sơ bộ về lý lịch. Nền tảng gia đình tốt là điều cần thiết để được vào đội tuyển, một số cô gái trong đội là con em các quan chức cấp cao. Không tuyển vào đội những người có liên quan đến các phần tử thân Nhật, đào ngũ hay bị cách chức.

Ưu tiên các ứng viên có tài. Các thành viên đội tuyển múa bông cổ vũ được chọn trong số những sinh viên đại học, thành viên các đội tuyên truyền và học sinh trường Nhạc. Sau khi được lựa chọn, họ phải dành nhiều thời gian luyện tập múa bông cổ vũ và ca hát.

CẨM HÀ (Theo CRIENGLISH.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI