Trẻ em Ukraine đối mặt với muôn vàn rủi ro, tương lai bất định

08/03/2022 - 10:46

PNO - Trên gương mặt trẻ em Ukraine đang sơ tán đến các nước láng giềng là sự sợ hãi khi chỉ có một mình và nỗi lo lắng không gì diễn tả nổi.

 

Một phụ nữ ôm chặt đứa trẻ trên tay đến từ trại trẻ mồ côi Alumim ở Zhytomyr, Ukraine trong chỗ ở tạm thời tại trung tâm tị nạn ở Jerusalem, Israel. Dữ liệu từ Cơ quan tị nạn của Liên Hiệp Quốc cho biết hơn 1,7 triệu người đã rời Ukraine di tản sang các nước khác. Hơn 1 triệu người dân Ukraine đã đến Ba Lan, trong khi những người khác đến Hungary, Moldova, Romania, Slovakia và nhiều nước khác.
Một phụ nữ ôm chặt đứa trẻ đến từ trại trẻ mồ côi Alumim, Ukraine trong chỗ ở tạm thời tại trung tâm tị nạn Jerusalem, Israel. Dữ liệu từ Cơ quan tị nạn của Liên Hiệp Quốc cho biết hơn 1,7 triệu người đã rời Ukraine di tản sang các nước khác. Hơn 1 triệu người dân Ukraine đã đến Ba Lan, trong khi những người khác đến Hungary, Moldova, Romania, Slovakia...
Đông đảo trẻ em từ các trại trẻ mồ côi cộng đồng Ukraine được nhìn thấy tại khách sạn Ossa gần Rawa Mazowiecka, Ba Lan. Bà Catherine Russell, Giám đốc điều hành Quỹ Trẻ em Liên Hiệp Quốc (UNICEF), cùng với Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn, Filippo Grandi, kêu gọi các quốc gia tiếp nhận các trẻ em Ukraine di tản, nhất là những em không có người thân đi kèm.
Rất nhiều trẻ em từ các trại trẻ mồ côi cộng đồng Ukraine được nhìn thấy tại khách sạn Ossa gần Rawa Mazowiecka, Ba Lan. Bà Catherine Russell, Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), cùng với Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn, Filippo Grandi, kêu gọi các quốc gia khẩn trương tiếp nhận trẻ em Ukraine di tản.
Hàng trăm ngàn trẻ em nằm trong số những người tị nạn, bao gồm nhiều trẻ em không có người đi kèm hoặc bị chia cắt khỏi cha mẹ hoặc các thành viên trong gia đình.
Hàng trăm ngàn trẻ em nằm trong số những người tị nạn, bao gồm nhiều trẻ không có người lớn đi kèm hoặc bị chia cắt khỏi cha mẹ và các thành viên trong gia đình.
Một nhóm trẻ được sơ tán khỏi trại trẻ mồ côi ở Zaporizhzhia chờ lên xe buýt để di chuyển sang Ba Lan lánh nạn. Đây cũng là khung cảnh diễn ra thường xuyên trên khắp Ukraine xuyên suốt hơn 10 ngày qua.
Một nhóm trẻ được sơ tán khỏi trại trẻ mồ côi ở Zaporizhzhia chờ lên xe buýt để di chuyển sang Ba Lan lánh nạn. Đây cũng là hình ảnh diễn ra thường xuyên trên khắp Ukraine hơn 10 ngày qua.
Một đứa trẻ sợ hãi nép vào lều được dựng tạm ở Przemysl, Ba Lan.
Một đứa trẻ sợ hãi nép vào lều được dựng tạm ở Przemysl, Ba Lan.
Trẻ em nhìn ra cửa sổ xe lửa trong khi chờ đợi chuyến khởi hành đến Ba Lan tại nhà ga xe lửa ở Lviv, Ukraine. Các tổ chức nhân đạo đang tích cực sơ tán trẻ em Ukraine đến các nước láng giềng an toàn trong những ngày qua.
Trẻ em nhìn ra cửa sổ xe lửa trong khi chờ đợi chuyến khởi hành đến Ba Lan tại nhà ga xe lửa ở Lviv, Ukraine. Các tổ chức nhân đạo đang tích cực sơ tán trẻ em Ukraine đến các nước láng giềng an toàn trong những ngày qua.
Các bệnh nhân trẻ em đang được điều trị đang được chuyển đến hành lang của tầng hầm của Bệnh viện Nhi đồng Okhmadet, tại Kyiv, Ukraine.
Các bệnh nhi đang nằm trên giường điều trị được chuyển đến hành lang tầng hầm của Bệnh viện Nhi đồng Okhmadet tại Kiev, Ukraine.
Người đàn ông bế vào lòng đứa con mới sinh của mình trú ẩn trong tầng hầm khi tiếng còi báo động của cuộc không kích vang lên ở Kyiv. Hơn tuần qua, các trung tâm y tế tại Ukraine luôn trong tình trạng hỗn loạn khi tiếp nhận bệnh nhân liên tục thiếu thốn điện nước…
Người đàn ông bế đứa con mới sinh của mình trú ẩn trong tầng hầm khi tiếng còi báo động của cuộc không kích vang lên ở Kiev. Hơn tuần qua, các trung tâm y tế tại Ukraine luôn trong tình trạng hỗn loạn khi tiếp nhận bệnh nhân liên tục và thiếu thốn điện nước trầm trọng…
Các bệnh nhi đang được điều trị cùng cha mẹ và các nhân viên y tế tại một trong những nơi trú ẩn của Bệnh viện nhi Okhmadet.
Nhiều trẻ em đang được điều trị cùng cha mẹ và các nhân viên y tế tại một trong những nơi trú ẩn của Bệnh viện nhi Okhmadet.
Đứa trẻ ăn bánh quy khi đứng trong chỗ ở tạm thời dành cho người tị nạn tại ga xe lửa ở Ba Lan.
Một đứa trẻ trong chỗ ở tạm thời dành cho người tị nạn tại ga xe lửa ở Ba Lan.

Minh Hương (theo Reuters và UN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI