Trào lưu dùng ảnh minh tinh để được phục vụ tốt hơn nở rộ ở Trung Quốc

27/04/2023 - 07:26

PNO - Ngày càng nhiều người dùng mạng xã hội xứ Trung sử dụng hình ảnh của nam diễn viên người Mỹ gốc Hàn Ma Dong-seok, làm hình đại diện để nhận được đối đãi tốt hơn.

 

Nhiều người Trung Quốc sử dụng ảnh Ma Dong-seok đăng tải trên mạng xã hội.
Nhiều người Trung Quốc sử dụng ảnh Ma Dong-seok đăng tải trên mạng xã hội

Trong những tuần gần đây, ngày càng có nhiều người Trung Quốc đổi ảnh hồ sơ trang cá nhân của họ thành ảnh của Ma Dong-seok, người đóng vai chính trong bộ phim hành động kinh dị Train to BusanThe Eternals của Marvel. Hầu hết mọi người nói rằng việc thay đổi này khiến họ có cuộc sống dễ dàng hơn.
Theo đó, mọi người đã sử dụng hình ảnh của Ma Dong-seok, lấy từ tài khoản Instagram của anh ấy, làm ảnh đại diện và đăng tải trên trang cá nhân.

Một người dùng chia sẻ với Guardian lợi ích của việc dùng hình nam diễn viên viên họ Ma: "Khi tôi sử dụng hình đại diện là một cô gái, dịch vụ khách hàng đã phớt lờ tôi. Sau khi tôi đổi sang hình đại diện của Ma Dong-seok, thái độ phục vụ khách hàng lịch sự hơn rất nhiều, thậm chí họ còn chủ động bù chênh lệch giá". 

Xu hướng đổi ảnh đại diện Ma Dong-seok bắt đầu trên Xiaohongshu, một ứng dụng phổ biến ở Trung Quốc, trong đó một người dùng cho biết ban quản lý đã phớt lờ các yêu cầu của cô ấy cho đến khi cô thay đổi hình đại diện của mình từ ảnh diễn viên Lưu Diệc Phi thành ảnh của Ma Dong-seok.

“Tôi chỉ gửi 2 câu hỏi và ban quản lý đã giải quyết vấn đề cho tôi trong vài phút" - cô cho biết.

Xu hướng này sau đó đã nhanh chóng lan sang Weibo và WeChat, 2 trong số các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất của Trung Quốc. 
Một người dùng đã mô tả việc thay đổi hình đại diện WeChat của anh ấy thành ảnh của Ma, sau khi chiếc xe tay ga của anh ấy bị đánh cắp khỏi sân, mang lại lợi ích khá lớn:
“Tôi lấy điện thoại di động ra và hét vào cuộc trò chuyện nhóm chung cư có hình đại diện của Ma Dong-seok. Sau nửa giờ, chiếc xe tay ga đã được gửi trở lại vị trí ban đầu".

Hiện, trào lưu này vẫn đang tiếp tục và chưa có xu hướng dừng lại.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI