Trao gửi lòng tin

10/11/2015 - 07:50

PNO - Em yêu anh, rất tin tưởng anh, nhưng áp lực gia đình quá lớn, em không biết làm thế nào để mọi người bớt ác cảm với anh.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em vừa tốt nghiệp đại học, đang xin việc, mọi chuyện còn ngổn ngang phía trước, lại thêm chuyện tình cảm khiến em rối bời. Em mới quen anh ấy ba tháng qua mạng xã hội.

Anh cho biết từng lập gia đình, có một con gái hai tuổi, vì vợ quá ăn chơi nên vợ chồng đã chia tay. Anh hiện sống một mình, con gái do vợ cũ nuôi. Vợ cũ của anh thu nhập cao nhưng tiêu xài hoang phí nên khi con cần gì thì anh mua chứ không chu cấp mỗi tháng.

Gia đình em biết chuyện đã phản đối rất dữ. Các anh chị của em cho rằng, anh ly hôn mà không chu cấp nuôi con là vô trách nhiệm, không phải là người có thể trông cậy được lâu dài. Mẹ em bảo, em còn quá trẻ, không nên kết hôn với người đã ly hôn, có con riêng, phức tạp lắm.

Chị em hỏi thăm đâu đó lại nghe rằng anh hay chơi số đề nên mới bị vợ bỏ. Em hỏi lại, anh công nhận là có nhưng đã bỏ từ lâu. Em yêu anh, rất tin tưởng anh, nhưng áp lực gia đình quá lớn, em không biết làm thế nào để mọi người bớt ác cảm với anh. Xin chị cho em lời khuyên.

Thanh Mai (TP.HCM)

Trao gui long tin
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Em Thanh Mai thân mến,

Đúng là em còn quá trẻ, tình cảm của em lại mới bắt đầu được ba tháng, cũng còn quá “trẻ” - nên chưa thể kết luận được điều gì. Ba mẹ và các anh chị em đều muốn điều tốt cho em, đừng giận dỗi mà bất hợp tác với những người ruột thịt của mình.

Bạn trai em, nếu thật lòng yêu, sẽ cùng em vượt qua những định kiến ấy, chứng minh cho mọi người thấy anh không phải là người "vô trách nhiệm", "không thể trông cậy"... Lúc này mà bắt cả nhà em lập tức chấp nhận và đặt lòng tin vào anh ấy là rất khó.

Mọi thứ đều cần thời gian, mà việc cũng chưa phải gấp. Em còn phải ổn định nghề nghiệp, có những trải nghiệm sống nhất định để chững chạc hơn và sẵn sàng hơn cho cuộc sống gia đình. Vì thế, điều đầu tiên chúng ta cần xác định là: đừng vội quyết định gì, trao gửi gì, cũng đừng vội phản bác tranh luận, hãy lắng nghe hết mọi người và từ từ kiểm chứng từng việc một.

Em hãy thử trò chuyện với anh ấy theo cách: em muốn có việc làm, ổn định cuộc sống, rồi mới tính tới hôn nhân. Phải có công việc để không phải phụ thuộc vào ai và cũng để sau này xây dựng gia đình tốt hơn.

Nếu anh ấy đồng ý, hai người sẽ thống nhất cùng dành thời gian cho nhau để chuẩn bị và cũng để thuyết phục gia đình. Khi em có việc làm, các quan hệ xã hội được mở rộng, em sẽ có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người hơn. Lúc đó, tình cảm của mình cũng sẽ cân bằng hơn, không chỉ tập trung vào một đối tượng duy nhất.

Đồng thời, em nên bớt thời gian chat, nhắn tin qua facebook để tăng cường gặp gỡ, chuyện trò, kể cả gọi điện thoại, cũng đỡ “ảo” hơn, cho mình những nhận xét thực hơn khi tiếp xúc qua mạng.

Khi người ta thực lòng yêu, người ta sẽ sẵn sàng chờ đợi, thời gian sẽ vun đắp thêm tình cả m. Còn khi không thật lòng, nếu không nhanh chóng đạt được mục đích, người ta sẽ rút lui sớm.

Gia đình em có phần đúng ở chỗ hoàn cảnh anh ấy hiện cũng phức tạp, nhưng đó không phải là lý do chính. Mọi chuyện sẽ được quyết định nếu tình cảm của hai em đủ sâu sắc, em đủ chững chạc để không trao lòng tin nhầm người.

Đến lúc đó, Hạnh Dung nghĩ, gia đình em cũng sẽ đồng ý. Trao gửi lòng tin ấy hiện cũng phứ đó không ph chính. Mọi được quyết cảm của h sắc, em đ để không nhầm ng đó, Hạnh gia đình đồng ý.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI