Chỉ mới là tình ảo

09/11/2015 - 08:03

PNO - Em thật sự xúc động trước tình cảm ấy, xem anh đã là người yêu của mình, nhủ lòng sẽ đợi anh về, dù chưa một lần gặp nhau ngoài đời thực.

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Em 22 tuổi, vì gia đình nghèo khó nên phải xa quê vào TP.HCM phụ việc buôn bán cho một người bà con. Qua mạng xã hội, em tình cờ quen một anh hơn em sáu tuổi. Anh đi xuất khẩu lao động, đang ở nước ngoài. Không chỉ chat với nhau, anh còn thường xuyên gọi điện thoại về nói chuyện với em.

Chúng em đã tâm sự rất nhiều, nhất là về hoàn cảnh khó khăn, sống tạm bợ của em. Sau một thời gian, anh bày tỏ tình cảm, hẹn năm tới hết hạn lao động về nước sẽ xin gia đình hỏi cưới em.

Anh tỏ ra rất quan tâm, lo lắng cho cuộc sống một thân một mình nơi thành phố của em. Anh khuyên em cố gắng sống trong sạch, đừng vì sinh kế mà làm chuyện gì xấu, sẽ đánh mất bản thân. Anh nói, nếu em cần tiền, cứ nói, anh sẽ gửi về.

Em thật sự xúc động trước tình cảm ấy, xem anh đã là người yêu của mình, nhủ lòng sẽ đợi anh về, dù hai đứa chưa một lần gặp nhau ngoài đời thực. Tuy nhiên, em cũng lo lắng vì đã nghe nhiều chuyện người ta lừa nhau từ những quan hệ qua mạng xã hội.

Liệu với những gì đã thể hiện, anh có yêu em thật lòng không? Em còn băn khoăn một việc nữa, không biết có nên nói anh gửi một ít tiền về cho mình không, vì thu nhập thấp nên em đang rất cần tiền phụ lo cho gia đình. Em nghĩ, cứ xem như mình mượn tiền của anh, sau này nếu không tiến tới với nhau được, em sẽ dành dụm để trả lại. Cô góp ý giúp em.

Hạnh (TP.HCM)

Chi moi la tinh ao
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Em Hạnh mến,

Nỗi lo anh ấy có thật lòng với em không, ngay lúc này chưa thể có đáp án. Hai em chỉ mới biết nhau và xây dựng quan hệ qua những lời tâm sự trên mạng xã hội, thì chưa thể xác định được tình cảm đó có chân thực hay không.

Ở mức độ này, gọi cho chính xác vẫn chỉ mới là tình ảo. Đây có thể là khởi đầu cho một mối quan hệ dài lâu nhưng cũng có thể chỉ là chuyện đùa vui, còn tùy lòng người trong cuộc với nhau.

Muốn hiểu rõ nhau và yên tâm tính chuyện tương lai, từ thế giới ảo, hai em phải bước ra thế giới thực, tiếp xúc trực tiếp với nhau để tìm hiểu cụ thể đối tượng của mình. Em phải gặp gỡ anh ấy, không chỉ là làm quen, mà là để tìm hiểu cho rõ về tính cách, đạo đức, lối sống, gia cảnh... Hai em cũng cần có thời gian để xây dựng tình cảm, vun đắp sự gắn bó.

Nếu không có tình yêu, sự hiểu biết về nhau và sự cảm thông, chia sẻ thì sẽ khó tìm thấy hạnh phúc. Đừng chỉ mới biết nhau qua vài lời tâm sự mà vội vàng cho là mình đã yêu, vội vàng tính tới chuyện hôn nhân.

Em cũng nên biết, trong quan hệ nam nữ phải hạn chế tối đa việc để tiền bạc chen vào, sẽ phát sinh nhiều rắc rối, phức tạp. Hiện tại, hai em vẫn chưa là gì của nhau, nên đừng vội nghĩ đến chuyện hỏi tiền anh ấy. Có thể anh ấy sẽ đưa tiền cho em nhưng sau đó, cái nhìn của anh ấy với em sẽ thay đổi.

Bản thân em cũng sẽ có cảm giác lệ thuộc, không còn tự chủ trong suy nghĩ, hành động trước anh ấy. Biết rằng em đã tự nhủ lòng mình có vay có trả, nhưng khi người đàn ông đưa tiền cho cô gái họ đang muốn đặt vấn đề tình cảm, thì họ đâu nghĩ đơn giản như thế. Khó khăn tiền bạc chỉ là chuyện nhất thời, nên gắng tìm cách khác xoay sở, đừng tự buộc mình phải phụ thuộc vào người khác.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI