Tranh cãi xung quanh vụ Thủ tướng Australia uống bia

19/04/2015 - 17:57

PNO - PN - Hình ảnh Thủ tướng Australia Tony Abbott uống một hơi hết cả ly bia được tung lên mạng ngày 19/4 đã làm dấy lên một cuộc tranh luận trên truyền thông xã hội và gợi ra những so sánh với một cựu lãnh đạo khác nổi tiếng về khả...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tranh cai xung quanh vu Thu tuong Australia uong bia

Cuộc trưng cầu dư luận gần đây cho thấy Thủ tướng Tony Abbott mất điểm vì chính sách đối nội và ngân sách không được lòng dân - Ảnh: AFP

Đoạn video, được cho là ghi hình tối thứ Bảy vừa qua, cho thấy các nhà lãnh đạo Australia trong vòng 6 giây đã uống một hơi cạn ly bia Victoria Bitter, trong khi đám đông xung quanh hò reo “Scull” để cổ vũ. "Scull" là một thuật ngữ tiếng lóng để chỉ việc uống một hơi hết cả ly bia.

Ông Abbott là "hồ hởi" nhận lấy ly bia và "một hơi cạn ly”, Simon Carrodus, một huấn luyện viên bóng bầu dục cho Đại học Công nghệ Sydney nói với tuần san Phụ nữ Australia. Ông Carrodus cho biết câu lạc bộ bóng bầu dục của ông đang tổ chức sự kiện tại một quán rượu ở khu Đông Sydney thì phát hiện ra thủ tướng.

"Tôi bước tới Tony và nói rằng ‘ngài sẽ không phiền ghé qua uống một ly bia với các cầu thủ giỏi nhất trong CLB của chúng tôi chứ?”. “Thủ tướng nói ‘Hoàn toàn không có vấn đề gì”.

Ông Abbott được so sánh với cựu Thủ tướng Australia (1983-1991) Bob Hawke, người nổi tiếng là nhà vô địch thế giới về khả năng uống một hơi hết một vại bia khoảng 1,4 lít trong một thời gian kỷ lục là 11 giây. Hiện nay, khi đã ngoài 80 tuổi, ông Hawke vẫn khiến cho các cổ động viên môn cricket Australia phải choáng váng khi ông vẫn uống bia theo cách này ở một số trận đấu những năm gần đây.

Thủ tướng Abbott, người cuối tháng Giêng vừa qua đã cảnh báo về mối nguy hiểm của bia rượu, trước đó bị một số người chế giễu việc gọi món shandy - bia pha nước chanh - trong cuộc tổng tuyển cử năm 2010.

Những người sử dụng mạng truyền thông xã hội tranh luận với nhau về hành động uống bia của ông Abbott, họ nói rằng ông dường như muốn “ghi điểm” trong các cuộc thăm dò dư luận, sau khi thoát hiểm cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tháng Hai vừa qua. Một người dùng Twitter đăng ảnh ông Abbott tại quán bia và viết ông ta đang khoác cho mình “vẻ đáng yêu”.

Trong khi, những người khác thì bênh vực ông Abbott. Họ nói rằng uống bia là vấn đề nhỏ, và “chúng ta cần tập trung đối phó với các vấn đề lớn hơn”. Cuộc trưng cầu dư luận gần đây cho thấy Thủ tướng Tony Abbott mất điểm vì chính sách đối nội và ngân sách không được lòng dân. Việc công bố ngân sách sắp tới vào ngày 12/5 được chào đón như là một phép thử quan trọng về năng lực lãnh đạo của ông Abbott.

THANH VÂN
(Theo AFP, SMH)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI