Trai đẹp

13/05/2015 - 10:58

PNO - PN - Anh đẹp trai, khéo ăn nói, nên dù tóc đã muối tiêu vẫn luôn được nhiều phụ nữ chú ý. Dù vậy, em vẫn không lo ngại, vì sống với nhau gần hai mươi năm trời, anh trước sau vẫn chung thủy, hết lòng cùng vợ con.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vậy mà thỉnh thoảng em nghe có người báo lại rằng “ông X, Y, Z ghen với chồng bà đó”, nghe mà nóng phừng cả tai. Anh ra đường làm gì, em đâu thể kiểm soát hết được, nhưng những thông báo giựt gân kiểu này, đành phải kiểm tra độ tin cậy thôi! Trước hết cần “mổ xẻ” chồng mình, vì dù không biết mức độ đúng sai, cũng phải tìm cách kiểm chứng thông minh, đặng mà “điều chỉnh” chồng, xem em có chủ quan khi nhận xét về anh hay không.

Anh vốn xởi lởi, vui tính, cả ham vui, công việc lại thường xuyên tiếp xúc với phụ nữ. Anh lại có tật “phát ngôn” bằng đôi tay. Cách biểu lộ tình cảm ấy đôi khi người khác hiểu nhầm. Chẳng hạn, anh không ngại đập tay lên vai người phụ nữ đối diện khi đang thảo luận vấn đề nào đó, hay sẵn sàng gỡ sợi tóc vương trên áo họ...

Trai dep

Hoặc vào buổi tối, công việc dù không quan trọng, anh cũng không ngại cầm điện thoại alô. Rồi những lần cà phê chỉ có hai người, dù chỉ là bàn bạc công chuyện... Xâu chuỗi lại những “thói quen” của anh, có thể nhận thấy lý do ghen của các ông chồng kia cũng không phải là không có lý.

Vợ chồng nhà X bất hòa cả mấy tháng nay cũng vì anh. Cô vợ bồng con về nhà mẹ đẻ, còn X suốt ngày rượu chè bê tha. Mà rượu vào là X thề sẽ bắt quả tang và “thịt” anh, em nghe mà rầu kinh khủng. Còn ông Hải xóm bờ đê thì cấm cửa vợ, không cho vợ ra ngoài ngoài giờ làm việc, vợ chồng “cơm không lành canh không ngọt” cũng vì anh.

Dù vô tình hay cố ý, anh cũng ít nhiều là tác nhân gây rắc rối cho cuộc hôn nhân của họ. Em nhớ anh vẫn thường nói đàn ông hiểu đàn ông dễ hơn đàn ông hiểu đàn bà, nên em cho rằng những ông chồng kia rất lo ngại những điều mà anh thể hiện với vợ họ. Và khi những ông chồng ấy tỏ ra ghen tuông, thì anh hãy xem lại cách sống của mình, đừng làm ảnh hưởng đến hạnh phúc người khác.

Công bằng mà nói, anh sở hữu gương mặt đẹp trai, cùng những tài lẻ, nhất là rất khéo lấy lòng từ người già đến trẻ nít. Với em, gương mặt vừa đẹp vừa phúc hậu; những tài lẻ của anh làm phấn khích mọi người chứ không phải để quyến rũ người khác. Cái miệng dẻo chỉ để nói những điều thực tâm, chứ không phải dùng để khoác lác, ba hoa, xúi giục. Em không nghĩ anh là người đàn ông có sở thích chinh phục phụ nữ như vài người nhận xét.

Nhưng cũng không ít lần em tự đặt câu hỏi: có phải mình cả tin quá không? Những ông chồng kia ghen với chồng em như thế có vô lý không, khi họ chưa bắt tận tay chồng em có biểu hiện tình cảm trên mức bạn bè với vợ họ? Nhưng, nếu chồng mình đàng hoàng, thì người ta đâu có mắng vốn vợ làm gì? Chồng ơi “không có lửa làm sao có khói”? Em nghĩ hoài về chuyện này, đến quẫn trí mất chồng ơi!

Có lần anh đùa “làm trai đẹp cũng khổ, phải đối diện với biết bao phụ nữ quanh mình, chưa kể bị người khác đố kỵ, ghen ăn tức ở...”. Chồng ơi, bớt giỡn! Trai đẹp đâu có tội, dẻo miệng đâu có tội, quan tâm tới người khác cũng đâu có tội. Cái “tội” của anh là quá vô tư khi thể hiện mình.

Em mong vì những lời bóng gió khó nghe quanh mình, anh hãy thay đổi cách thể hiện có phần thái quá với phụ nữ, vì họ đã là “hoa có chủ”, để người khác đừng xem thường anh, xót xa cho em và để anh không còn là đề tài xấu để mọi người gièm pha.

 THÁI PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI