Trà Vinh đình chỉ 1 viên chức y tế liên quan ca mắc COVID-19

03/07/2021 - 14:14

PNO - Lãnh đạo Sở Y tế Trà Vinh vừa có quyết định đình chỉ công tác 1 viên chức trạm y tế xã vì không thực hiện hết chức năng nhiệm vụ trong mùa dịch bệnh.

Sở Y tế tỉnh Trà Vinh xác nhận quyết định đình chỉ công tác trong thời gian 1 tháng đối với ông Thạch SeRe Sóc Kha Vat, là viên chức thuộc Trạm y tế xã Lương Hòa (huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh).

Lý do là khi có ca nghi ngờ từ vùng dịch về Trà Vinh, ông Thạch SeRe Sóc Kha Vat đã không thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh tại trạm y tế xã, không thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ của nhân viên y tế liên quan ca mắc COVID-19 vừa được tỉnh này phát hiện.

Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh phun khử khuẩn trong vùng cách ly y tế
Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh phun khử khuẩn trong vùng cách ly y tế

Ngày 3/7, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 là F1 của bệnh nhân về từ tỉnh Bình Dương.

Trước đó, vào ngày 27/6, một người phụ nữ cùng chồng từ TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) về nhà ở xã Lương Hòa (huyện Châu Thành). Trên đường về có ghé điểm kiểm soát y tế tại cầu Cổ Chiên (huyện Càng Long) để khai báo y tế và đo thân nhiệt nhưng chưa xuất hiện triệu chứng bất thường.

Đến ngày 1/7, nhận được tin từ chủ nhà trọ ở Bình Dương thông báo nhà trọ có ca dương tính với SARS-CoV-2 và thấy mình có triệu chứng nhức đầu, mất khứu giác nên người phụ nữ này đến trạm y tế xã khai báo. Kết quả test kháng nguyên hai lần đều cho kết quả dương tính.

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với trường hợp này, cũng cho kết quả dương tínhvới SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện dã chiến Trà Vinh để cách ly, điều trị.

Ngành chức năng đã truy vết được 15 người tiếp xúc gần với trường hợp này, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly. Đến nay đã phát hiện thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 và đang khẩn trương truy vết những người có liên quan còn lại.

Trà Vinh hiện có 3 vùng cách ly y tế tại huyện Tiểu Cần và huyện Châu Thành.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI