Trà Vinh có cô giáo mầm non mắc COVID-19, Đà Nẵng ghi nhận 3 ca ngoài cộng đồng

02/07/2021 - 11:37

PNO - 1 cô giáo mầm non về Trà Vinh từ Bình Dương dương tính SARS-CoV-2. Đà Nẵng vừa phát hiện thêm ca cộng đồng là 3 mẹ con ở quận Thanh Khê.

Ngày 2/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 đối với một khu vực thuộc ấp Bót Chếch (xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) gồm 29 hộ, 117 nhân khẩu để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 2/7 cho đến khi có thông báo mới.

Khu vực ấp Bót Chếch được cách ly sau khi ngành chức năng tỉnh này xác định có ca dương tính SARS-CoV-2, là trường hợp của cô giáo mầm non N.T.B.L (30 tuổi), trở về từ Bình Dương.

Ngành chức năng phun khử khuẩn trong vùng cách ly y tế
Ngành chức năng phun khử khuẩn trong vùng cách ly y tế

Chiều hôm qua, 1/7, chị L. đến Trạm Y tế xã Lương Hòa để khám bệnh và cho biết bị nhức đầu, không ngửi được mùi. Chị này cũng cho biết lúc ở Bình Dương, gia đình chị sống gần ca dương tính ở TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Kết quả test nhanh kháng nguyên 2 lần ở trạm y tế xã cho kết quả dương tính và kết quả xét nghiệm PCR của CDC Trà Vinh khẳng định chị L. dương tính SARS-CoV-2.

Lịch trình di chuyển của chị này thể hiện, ngày 27/6, chị L cùng chồng xuất phát từ TP. Dĩ An, Bình Dương bằng xe máy để về quê ở Trà Vinh.

Khi đến chốt kiểm soát dịch ở cầu Cổ Chiên, vợ chồng chị có dừng lại khai báo y tế. Sau đó, 2 vợ chồng trở về nhà ở ấp Bót Chếch. Sáng 1/7, chị L. nhận được tin báo từ chủ nhà trọ rằng phòng kế bên nơi chị L. ở có ca dương tính SARS-CoV-2 nên chị đến trạm y tế xã khám.

Ngành chức năng xác định ban đầu có 14 trường hợp tiếp xúc gần với chị L. (trong đó, bao gồm chồng và người nhà).

Trước đó, ngày 28/6, chính quyền tỉnh Trà Vinh đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế một đoạn đường dài 900m (thuộc ấp Hòa Thành, xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần) vì có một phụ nữ cùng chồng làm việc tại chợ đầu mối Bình Điền (TPHCM) về quê ở Trà Vinh mắc COVID-19.

Cũng liên quan đến dịch COVID-19, tối 1/7, Đà Nẵng phát hiện 3 trường hợp mắc COVID-19.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân L.T.H (nữ, sinh năm 1963), sống trong khu vực có ca F0. Ngày 28/6, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ngày 1/7, bệnh nhân đến khám tại khu vực khám sàng lọc Trung tâm Y tế Thanh Khê, được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại đây. 

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân N.L.N.T (nữ, sinh năm 1992), là con gái và là F1 của bệnh nhân L.T.H.

Trường hợp thứ ba là N.L.N.N (nữ, sinh năm 2003), là con gái và là F1 của bệnh nhân L.T.H.

Trước đó, ngày 18/6, ngay khi phát hiện ca mắc COVID-19 tại Công ty nhựa Duy Tân (145 Điện Biên Phủ), lực lượng chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng khu vực xung quanh (158 người). Các mẫu xét nghiệm (trong đó có gia đình bà L.T.H gồm hai vợ chồng và 2 con) có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

CDC Đà Nẵng công bố lịch trình di chuyển của 3 mẹ con bệnh nhân L.T.H. Cụ thể:

- Chợ siêu thị Nguyễn Kim - Thanh Khê (đến quầy chị Vân bán cà chua, chị Linh bán cam, các quầy thịt, cá (không nhớ rõ).

- Siêu thị Co.opMart 478 đường Điện Biên Phủ (các quầy thực phẩm tầng 1, khu vực bán rau củ)

- Chợ siêu thị Nguyễn Kim (mua gia vị ở hàng chị Tý, mua cá, thịt, rau (không biết quầy và tên người bán)

- Siêu thị Danavi Mart 172 Lê Đình Lý

- Siêu thị Vinmart 121 Cù Chính Lan, khu vực chợ Thanh Khê

Tính đến 8g ngày 2/7 đã truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 15 trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng 285 trường hợp. Kết quả, 288 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2, 10 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm và 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (2 con gái của BN L.T.H).

 

Đông Phong - Đình Dũng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI