Trà Vinh: Một công nhân về từ TPHCM dương tính với SARS-CoV-2

21/06/2021 - 12:29

PNO - Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh cho biết địa phương này vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 về từ TPHCM.

Bệnh nhân là L.V.D (33 tuổi), làm việc tại một công ty nhựa ở phường An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM). Thời gian qua, công ty cho nghỉ và người này cách ly tại nhà vì bộ phận làm chung có người đã được đi cách ly.

Ngày 19/6, trường hợp này về đến Trà Vinh và khai báo tại Trạm Y tế xã An Quảng Hữu (huyện Trà Cú) và được đưa đi cách ly tập trung bằng xe chuyên dụng, đồng thời được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày 19/6, trước thời điểm khu phố nơi bệnh nhân L.V.D ở TPHCM bị phong tỏa, toàn bộ người trong khu phố được lấy mẫu xét nghiệm nhưng khi chưa có kết quả thì L.V.D về nhà (huyện Trà Cú) cùng ngày bằng phương tiện xe máy cá nhân.

Trên đường về Trà Vinh, bệnh nhân nhận thông báo kết quả xét nghiệm và đề nghị ghé Trạm Y tế địa phương khai báo nên đã đến Trạm Y tế xã An Quảng Hữu khai báo y tế. Theo khai báo, bệnh nhân không tiếp xúc với ai trên đường về.

Thời điểm bệnh nhân D. đến Trạm Y tế An Quảng Hữu vào khoảng 20g, có 2 người từ TPHCM về ngồi chung bàn khai báo và 2 nhân viên y tế (cả hai đều mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn).

Ngành chức năng tỉnh Trà Vinh đã đưa bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 về Bệnh viện Lao và bệnh phổi Trà Vinh cách ly và điều trị. Đồng thời, truy vết các trường hợp F1, F2, phun khử khuẩn trạm y tế xã và cách ly tại nhà 4 trường hợp (2 nhân viên y tế, 2 người ngồi chung bàn khai báo).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Trà Vinh yêu cầu người dân cần bình tĩnh, tin tưởng các biện pháp phòng, chống dịch, không đưa tin sai lệch, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI