TQ: Mẹ xích con vào cột điện giữa làng vì... mải đi chơi

06/11/2015 - 08:09

PNO - Một bà mẹ ở Trung Quốc đã xích con trai của mình vào cột điện giữa làng vì cậu bé thường xuyên trốn học đi chơi.

Theo trang tin People's Daily, sự việc xảy ra ngày 2/11 tại ngôi làng Lizhangguan ở thành phố Côn Minh, Trung Quốc. Cậu bé 13 tuổi tên Xiaole đã thu hút sự chú ý của đám ông khi cậu bị mẹ xích tay vào cột điện ở giữa làng.

TQ: Me xich con vao cot dien giua lang vi... mai di choi
Xiaole bị mẹ xích vào cột điện giữa làng vì thường xuyên bỏ học đi chơi.

Bà Zhou, mẹ của cậu bé Xiaole cho biết, bà cảm thấy bất lực với tính ngang bướng và chểnh mảng việc học hành của con trai mình. Cậu bé thường xuyên trốn học và bỏ nhà ra ngoài chơi với bạn bè. Vì vậy, bà buộc phải xích Xiaole vào cột điện giữa làng để ngăn con trai mình đi chơi lung tung.

Người dân địa phương có những quan điểm khác nhau về hình phạt của bà Zhou áp dụng với cậu con trai của mình. Một số người đồng tình rằng, đây là cách tốt nhất mà một người mẹ bất lực có thể làm trong trường hợp này.

TQ: Me xich con vao cot dien giua lang vi... mai di choi
Cậu bé dường như không hề hối cải sau khi được cảnh sát giải thoát.

Cảnh sát sau đó đã có mặt tại hiện trường để giải thoát cho Xiaole. Nhưng cậu bé dường như không hề sợ hãi và tiếp tục bỏ đi khi mẹ cậu bị cảnh sát xét hỏi về sự việc. Bà Zhou và chồng không hài lòng với việc làm của cảnh sát khi giải thoát cho con của họ.

Đầu tháng trước, một bà mẹ ở thành phố Vĩnh Khang của Trung Quốc đã quyết định phạt con bằng cách xích lại rồi bắt ra đường diễu phố. Họ tức giận vì con không chịu làm việc mà chỉ mải chơi game.

TQ: Me xich con vao cot dien giua lang vi... mai di choi
Tức giận vì con không chịu làm việc mà chỉ mải chơi game, một bà mẹ Trung Quốc quyết định phạt con bằng cách xích lại rồi bắt ra đường diễu phố.

Trước đó, vào tháng 3/2015, cư dân mạng Trung Quốc cũng từng dậy sóng lên án mạnh mẽ việc một người mẹ ở Quảng Đông, Trung Quốc lột quần áo, bắt con trai quỳ bên đường trong giá lạnh. Trong lúc cậu bé quỳ, người mẹ vẫn không ngừng mắng chửi. Chỉ khi có sự can thiệp của cảnh sát, sự việc mới kết thúc.

Trong một vụ việc tương tự, một người đàn ông làm nghề lái xe tải ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã xích cổ con, kéo lê trên mặt đất. Vì ông bị mất bình tĩnh với con trai mình sau khi thấy nó đi chơi ở bên ngoài mà không chịu học.

Lam Anh (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI