TPHCM yêu cầu cơ sở y tế không tổ chức tiệc cuối năm

29/01/2021 - 14:42

PNO - Các cơ sở y tế tại TPHCM được yêu cầu phải tạm ngưng toàn bộ các hoạt động lễ, hội, tiệc... có tập trung đông người

 

Nhân viên y tế làm nhiệm vụ kiểm soát dịch COVID-19 tại ga Sài Gòn vào năm 2020. Ảnh: HCDC
Nhân viên y tế làm nhiệm vụ kiểm soát dịch COVID-19 tại ga Sài Gòn vào năm 2020. Ảnh: HCDC

Ngày 29/1, trong công văn khẩn gửi các cơ sở y tế, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh yêu cầu phải tạm ngưng toàn bộ các hoạt động lễ, hội, tiệc... có tập trung đông người trong giai đoạn hiện nay cho đến khi có hướng dẫn mới của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế TPHCM phải chịu trách nhiệm với hoạt động của đơn vị mình nếu xảy ra các vấn đề liên quan công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng trong ngày 29/1, Phó Giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng gửi công văn khẩn yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh phải cải tiến công cụ khai báo y tế theo hướng thật sự giúp ích cho công tác sàng lọc để kịp thời cách ly. Sở Y tế yêu cầu nội dung khai báo y tế phải luôn cập nhật kịp thời các vùng dịch tễ đang có ổ dịch, các địa điểm tìm người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm... do Bộ Y tế  hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM công bố.

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM khuyến cáo nên ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo, có tích hợp phần mềm cảnh báo cho người phụ trách hoạt động khai báo.

Các cơ sở y tế phải tổ chức sàng lọc, phân luồng người ra vào ngay khi bước chân vào cổng. Tuyệt đối không để bất cứ người nào chưa được sàng lọc, khai báo y tế vào khuôn viên khám chữa bệnh, kể cả nhân viên y tế, nhân viên các công ty cung ứng dịch vụ, học sinh, sinh viên... Nhân viên y tế phải được cung cấp đầy đủ trang phục phòng hộ (quần áo, khẩu trang, mũ, kính...) khi làm nhiệm vụ, đặc biệt là người làm việc ở khu vực tiếp xúc ban đầu với người bệnh; trực tiếp điều trị cho các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm COVID-19. Cơ sở y tế cũng không được để xảy ra trường hợp lây nhiễm chéo cho cán bộ, nhân viên y tế.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI