TPHCM xét nghiệm COVID-19 cho người sốt ho, khó thở không rõ nguyên nhân

29/01/2021 - 12:18

PNO - Sở Y tế TPHCM chỉ đạo các bệnh viện tăng cường sàng lọc, tầm soát, xét nghiệm COVID-19 với người bệnh.

 

Bệnh nhân đến đăng ký khám chữa bệnh tại BV Ung Bướu TPHCM
Bệnh nhân đến đăng ký khám chữa bệnh tại BV Ung Bướu TPHCM

Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh vừa ký công văn khẩn gửi các bệnh viện công lập, ngoài công lập; trung tâm y tế quận, huyện; phòng y tế quận, huyện về tăng cường tuân thủ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 theo Bộ tiêu chí an toàn, phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó, các cơ sở y tế được yêu cầu phải đặc biệt chú ý tăng cường sàng lọc, tầm soát, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người bệnh đang điều trị nội trú hoặc đến khám, chữa bệnh ngoại trú có xuất hiện các triệu chứng bất thường (viêm phổi, sốt, ho, khó thở...) mà không lý giải được nguyên nhân.

Các cơ sở khám, chữa bệnh cần đảm bảo sàng lọc, phân luồng, cách ly, quản lý tất cả người ra vào. Với trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, việc cách ly, chuyển tuyến cần theo đúng quy định đảm bảo an toàn phòng dịch.

Các bệnh viện phải kích hoạt hệ thống phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 ở mức cảnh báo cao nhất, tái thiết lập buồng cách ly tại các khoa lâm sàng, khu cách ly điều trị.

Cơ sở khám chữa bệnh phải ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế để tiết kiệm thời gian, nguồn lực và thuận tiện cho người bệnh nhưng vẫn phải kiểm soát được thông tin người khai báo y tế.

Những người đến các cơ sở y tế đều phải được truyền thông để thực hiện thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Tính đến sáng 29/1, 7 trường hợp tại TPHCM có tiếp xúc gần với ca bệnh 1.553 đều được cách ly, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại TPHCM là 165. Trong đó, 152 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 13 trường hợp đang điều trị.

Sáng 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM hướng dẫn tạm thời thực hiện các biện pháp cách ly và theo dõi sức khỏe, phòng bệnh đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Theo đó, sẽ nâng thời gian cách ly lên 21 ngày với người tiếp xúc ca bệnh, người về từ các vùng có dịch như  Hải Dương, Quảng Ninh.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe