TPHCM: Quận 3 khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm hơn 300 người liên quan ca nghi nhiễm COVID-19

01/06/2021 - 17:25

PNO - Chiều 1/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, một con hẻm tại quận 3 bị phong tỏa, hơn 300 người phải lấy mẫu do có ca nghi nhiễm COVID-19.

 

Người dân tại con hẻm ở quận 3 xếp hàng đợi lấy mẫu xét nghiệm
Người dân tại con hẻm ở quận 3 xếp hàng đợi lấy mẫu xét nghiệm

Theo đó, nhận được thông báo của cơ quan chức năng tại quận 3 về 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 vào sáng cùng ngày. Ca nghi nhiễm COVID-19 đang tạm trú tại khu nhà trọ thuộc một con hẻm nằm trên đường CMT8. Người này là nhân viên làm việc tại Công ty Thiên Tú, số 1 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, F1 của ca nhiễm COVID-19 đã được cách ly trước đó. 

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế quận 3 cùng với các lực lượng chức năng của địa phương đã xuống hiện trường, phong tỏa cả 2 ngả đường ra vào của con hẻm, tiến hành điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc.

Sau quá trình truy vết, đã xác định được 9 trường hợp F1 sống cùng khu nhà trọ với ca nghi nhiễm, 22 trường hợp sống tại các nhà liền kề sẽ được lấy mẫu đơn xét nghiệm và hơn 270 trường hợp người dân sống tại đây. Hiện tại, tất cả người liên quan đều đã được lấy mẫu xét nghiệm,

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI