Đồng Tháp phát hiện ca nghi mắc COVID-19 đầu tiên

01/06/2021 - 15:47

PNO - Nam thanh niên (31 tuổi, ngụ​ ở xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) từng tiếp xúc với hai ca nhiễm COVID-19 (BN 7176 và 7177) ở tỉnh Long An trước đó (cũng có liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục hưng tại TP HCM).

Chiều 1/6, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng - chống dịch COVID-19 xác nhận kết quả test nhanh có một nam thanh dương tính với virus SARS-CoV-2, chờ kết quả từ Viện Pasteur TPHCM vào chiều nay. Đây là ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên tại địa phương trong đợt bùng dịch này.

Theo đó, ca nghi nhiễm COVID-19 nói trên (31 tuổi, ngụ​ ở xã Phú Điền, huyện Tháp Mười) có tiếp xúc với hai bệnh nhận 7176 và 7177 khi hai người này đến địa bàn huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An) vào khuya 29/5. Cơ quan chức năng đã đưa nam thanh niên này vào khu cách ly tại huyện Hồng Ngự, vừa có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính COVID-19.

Cơ quan chức năng đã xác định có tổng cộng 9 trường F1, trong đó xét nghiệm nhanh 7 F1 ở tỉnh Đồng Tháp cho kết quả âm tính và đang chờ kết quả xét nghiệm PCR. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp đã họp chỉ đạo khẩn, cũng như xây dựng phương án ứng phó với các tình huống phát sinh.

Trước đó, chính quyền địa phương tỉnh Đồng Tháp đã bác thông tin về việc một nữ nhân viên công ty ở TPHCM (Cụm công nghiệp Phong Phú, thành phố Thủ Đức) nhiễm COVID-19 liên quan đến tỉnh Đồng Tháp. Tối 31/5, xuất hiện thông tin nữ nhân viên nói trên đã về địa phương và sau đó có triệu chứng nên đến cơ sở y tế khám cho kết quả dương tính.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI