TPHCM: 2 nhân viên Bệnh viện Tân Phú nghi mắc COVID-19

01/06/2021 - 12:29

PNO - Hiện bệnh viện có gần 600 nhân viên; 47 bệnh nhân và người nhà đang còn điều trị nội trú tại đây.

 

Bệnh viện quận Tân Phú đã tạm ngưng tiếp nhận bệnh, bị phong tỏa từ ngày 28/5/2021 do có 3 ca bệnh đến khám.
Bệnh viện quận Tân Phú đã tạm ngưng tiếp nhận bệnh, phong tỏa từ ngày 28/5 do có 3 ca bệnh COVID-19 đến khám

Trưa 1/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết 2 nhân viên của Bệnh viện quận Tân Phú nghi nhiễm COVID-19. Hai nhân viên được phát hiện thông qua việc lấy mẫu tầm soát COVID-19 toàn thể bệnh viện do trước đó có ca bệnh đến đây thăm khám.

Ngay trong tối 31/5, sau khi phát hiện 2 ca nghi nhiễm COVID-2, Bệnh viện quận Tân Phú đã truy vết các trường hợp tiếp xúc, người liên quan ca bệnh. Hiện bệnh viện có gần 600 nhân viên; 47 bệnh nhân và người nhà đang còn điều trị nội trú.

Sáng nay, bệnh viện đã cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc và liên quan các ca bệnh, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các khoa, phòng. Các địa phương nơi hai người này cư ngụ cũng đã khẩn trương điều tra truy vết, lấy khẩn mẫu xét nghiệm các tiếp xúc gần chuyển cách ly tập trung.

Cũng trong sáng nay, các quận/huyện sẽ hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm giám sát mở rộng nơi các trường hợp nghi nhiễm này cư trú.

Được biết, Bệnh viện quận Tân Phú đã phong tỏa, tạm thời ngưng nhận bệnh nhân từ ngày 28/5 sau khi phát hiện 3 trường hợp nhiễm COVID-19 đến khám. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI