TPHCM: Nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 mắc COVID-19

11/06/2021 - 09:39

PNO - Một nữ điều dưỡng của khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 dương tính do tiếp xúc với người nhà ở Củ Chi mắc COVID-19.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TPHCM sáng 11/6, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh nhận định do các yếu tố thuận lợi, dịch đã bùng phát mạnh trong những ngày đầu. Cao điểm ghi nhận 49 ca bệnh/ngày trong cộng đồng. Nhờ các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, kịp thời của Thành phố, sau 10 ngày áp dụng giãn cách xã hội, số ca bệnh mới phát hiện chủ yếu trong khu cách ly hoặc khu phong tỏa.

Từ ngày 26/5 đến nay có 441 trường hợp dương tính đã được công bố liên quan đến ổ dịch điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Ngoài ra, Thành phố còn phát hiện 48 bệnh nhân COVID-19 qua khám sàng lọc tại các bệnh viện, phòng khám.

Giám đốc Sở Y tế cho biết Bệnh viện quận Tân Phú có lây nhiễm trong bệnh viện (nhiều khả năng liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng). Ngoài ra, tối 10/6, phát hiện một nữ điều dưỡng của khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 dương tính với SARS-CoV-2 do tiếp xúc với người nhà ở Củ Chi mắc COVID-19. May mắn là các trường hợp F1 của nữ điều dưỡng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bên cạnh đó, có những ổ dịch nhỏ mới phát hiện rải rác trong cộng đồng (như ổ dịch ở xưởng cơ khí Hóc Môn, chung cư Ehome 3, hộ dân ở Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức). Nguồn gốc các ca bệnh này có thể do dịch bệnh đã âm thầm lây lan trong cộng đồng từ trước hoặc là người có tiếp xúc các ca bệnh, đi qua các vùng dịch tễ nhưng chưa khai báo đầy đủ.

Trong vòng 5 ngày từ 6/6 đến 10/6, trung bình mỗi ngày phát hiện 41 ca bệnh (thấp nhất là 31 ca và cao nhất là 58 ca), chủ yếu ở trong các khu vực đã được khoanh vùng. Điều này cho thấy, các chuỗi lây nhiễm quanh ổ dịch điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng về cơ bản đã được kiểm soát.

Dựa vào thời gian ủ bệnh là 14-21 ngày, trong 10 ngày tới có thể phát hiện thêm các ca bệnh rải rác từ những ổ dịch đã được kiểm soát.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI