TPHCM hỗ trợ hơn 40 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung bị bão, lũ

07/11/2020 - 15:02

PNO - Đoàn lãnh đạo TPHCM đã trực tiếp về các tỉnh miền Trung bị bão lũ, thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn và hỗ trợ cho các tỉnh hơn 40 tỷ đồng, tính đến thời điểm hiện tại.

Ngày 7/11, tiếp tục hành trình về địa phương thăm và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM đã đến thăm, tặng quà động viên bà con tỉnh Nghệ An.

Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM thăm và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai
Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM thăm và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai
oàn viếng thăm gia đình ông Trần Văn Ngụ ở xóm 3, Hưng Lam, Hưng Nguyên (Nghệ An) có con dâu bị chết trong đợt lũ. Ông Ngụ đã hơn 80 tuổi, từ nay, ông là người trực tiếp nuôi 2 cháu nhỏ sau khi người con dâu chết đuối, con trai đi xuất khẩu lao động
Đoàn viếng thăm gia đình ông Trần Văn Ngụ ở xóm 3, Hưng Lam, Hưng Nguyên (Nghệ An) có con dâu bị chết trong đợt lũ. Ông Ngụ đã hơn 80 tuổi, từ nay, ông là người trực tiếp nuôi 2 cháu nhỏ vì con trai đi xuất khẩu lao động

Đoàn đã trao cho tỉnh Nghệ An 2,2 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ cho 8 gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại Đoàn kinh tế quốc phòng 337 (tỉnh Quảng Trị) và 4 gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3 cùng cư trú trên địa bàn tỉnh, mỗi gia đình 100 triệu đồng.

Bà Tô Thị Bích Châu
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMTTQ VN TPHCM thăm hỏi, động viên người dân chịu nhiều thiệt hại do bão, lũ vừa qua
Hình viếng gia đình ông Trần Văn Ngụ, tại xóm 3, Hưng Lam, Hưng Nguyên có con dâu bị chết do đuối nước trong đợt lũ. Ông đã hơn 80 tuổi, đang nuôi 2 cháu nhỏ là con của vợ chồng chị Lan. Chồng chị đang đi xuất khẩu lao động, vợ mất nhưng không về đượcĐoàn viếng gia đình có người thân bị chết do đuối nước trong đợt lũ vừa qua

Trước đó, chiều 5/11, Đoàn công tác TPHCM do bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn cũng đã đi thăm, động viên người dân các xã của tỉnh Hà Tĩnh bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Đoàn đã trao số tiền 3,6 tỷ đồng hỗ trợ người dân các địa phương tái sản xuất, khôi phục đời sống, sinh hoạt; thăm hỏi, hỗ trợ gia đình 3 liệt sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ giúp dân chống lũ (mỗi gia đình 100 triệu đồng) và tặng quà các gia đình có người thân bị mất và bị thương nặng, những gia đình mất nhà cửa trong đợt bão, lũ vừa qua.

Hỗ trợ tỉnh Kon Tum 500
Đoàn hỗ trợ người dân một khoản tiền để dựng lại nhà sau bão lũ. Dịp này, đoàn hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh 500 triệu đồng

Cũng trong ngày 5/11, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng ban Ban Dân vận Thành ủy TPHCM dẫn đầu đoàn TPHCM thăm hỏi, động viên và chia sẻ với bà con tại tỉnh Kon Tum.

Đoàn đã trao tặng tỉnh Kon Tum 500 triệu đồng để giúp tỉnh này khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra; trao tặng 5 phần quà động viên bà con tại xã Kroong, TP. Kon Tum, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng và phần quà trị giá 500.000 đồng.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI