TPHCM hỗ trợ, chia sẻ với đồng bào miền Trung bị bão lũ

31/10/2020 - 19:11

PNO - Trong những ngày qua, đoàn lãnh đạo TPHCM đã về một số tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ để thăm hỏi, động viên, chia sẻ và hỗ trợ người dân.

Chiều 31/10, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã dẫn đầu đoàn TPHCM tới thăm, động viên, tặng quà để chia sẻ với người dân ở tỉnh Quảng Ngãi. Cùng đi với đoàn có bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM.

Đoàn
Đợt 1, đoàn trao tặng tỉnh Quảng Ngãi 500 triệu đồng

Đoàn đã trao tặng tỉnh Quảng Ngãi (đợt 1) 500 triệu đồng. Sau đó, đoàn về xã Sơn Trung (huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) thăm các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 9, trao tặng 50 phần quà cho người dân nơi đây, mỗi phần quà là 1 triệu đồng tiền mặt và 1 suất quà gồm các nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng.

Đoàn
Đoàn thăm hỏi các gia đình bị ảnh hưởng bão số 9 ở xã Sơn Trung

 

Trao quà cho một gia đình bị ảnh hưởng bão số 9 vừa qua Đoàn thăm hỏi, trao quà cho một cụ bà 94 tuổi, người dân tộc H'Rê ở xã Sơn Trung. Cụ đang ở nhờ nhà hàng xóm vì nhà cụ đã bị sập hoàn toàn 

 

 

Đoàn chia sẻ với khó khăn, hỗ trợ những phần quà để bà con phần nào ổn định cuộc sống sau bão dữ

Trước đó, sáng 29/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cũng đã tới  thăm, động viên, tặng quà hỗ trợ cho đồng bào tại xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn Đại biểu
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao quà cho người dân

Đoàn tặng địa phương số tiền 300 triệu đồng, trong đó, mỗi hộ nghèo, hộ khó khăn nhận được 2 triệu đồng tiền mặt và 1 suất quà gồm gạo, bánh, xúc xích, mì gói và các nhu yếu phẩm khác trị giá gần 500.000 đồng.

Động viên gia đình chiến sĩ hy sinh tại Rào Trăng
Đoàn đến thăm và động viên gia đình chiến sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3

Sau đó, đoàn tiếp tục đến thăm hỏi, động viên và thắp hương tưởng niệm 3 liệt sĩ hy sinh khi tham gia cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 và Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, trao tặng mỗi gia đình 100 triệu đồng…

Ngày 28/10, tại xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), ông Trần Hữu Phước - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cũng dẫn đoàn tới thăm, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng lũ lụt tại thôn Na.

Thăm hỏi,
Thăm hỏi, tặng quà cho một gia đình bị kiệt quệ sau cơn bão số 9

Đoàn tặng địa phương số tiền 300 triệu đồng, trong đó, mỗi hộ nghèo, hộ khó khăn nhận được 2 triệu đồng tiền mặt và 1 suất quà gồm gạo, bánh, xúc xích, mì gói, và các nhu yếu phẩm khác trị giá gần 500.000 đồng.

Nhiều gia đình
Nhiều gia đình miền Trung chỉ còn "vườn không, nhà trắng" sau bão lũ vừa qua

Tính riêng tại tỉnh Quảng Bình, đoàn TPHCM đã trao tặng các phần quà và tiền mặt với tổng trị giá 3,3 tỷ đồng. Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM cho biết, những phần quà tuy bé nhỏ nhưng là tấm lòng, sự sẻ chia của người dân, cán bộ, chiến sĩ sinh sống và công tác tại TPHCM gửi đến đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn do ảnh hưởng bão lụt. Đoàn TPHCM mong người dân sớm lấy lại tinh thần, ổn định cuộc sống sau biến cố bão lũ vừa qua.

Theo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, đến nay, Quỹ Cứu trợ TPHCM đã tiếp nhận được hơn 67 tỷ đồng (gồm tiền và hàng hóa) hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt năm 2020.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI