TPHCM hỗ trợ tỉnh Quảng Nam hơn 2 tỷ đồng

01/11/2020 - 18:33

PNO - Nối tiếp chuỗi hoạt động hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ, hôm nay (1/11), đoàn TPHCM tiếp tục về tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 2 tỷ đồng cùng hàng hóa trị giá 320 triệu đồng, đến thăm và chia sẻ với các gia đình bị thiệt hại nặng nề do sạt lở đất.

Tham gia đoàn có bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM.

Đoàn TPHCM hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 2 tỷ đồng tiền mặt và 320 triệu đồng giá trị hàng hóa
Đoàn TPHCM hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 2 tỷ đồng tiền mặt và 320 triệu đồng giá trị hàng hóa

Đoàn đã tặng quà trực tiếp cho 190 hộ dân tại huyện Núi Thành và huyện Tam Kỳ thuộc tỉnh Quảng Nam, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 500 ngàn đồng.

Đặc biệt, đoàn thăm và chia sẻ với 10 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra tại hai huyện nói trên, tặng mỗi hộ 40 triệu đồng để sửa chữa, xây dựng lại nhà.

Đoàn
Đoàn đã tặng 40 triệu đồng/hộ cho 10 hộ ở huyện Núi Thành và Tam Kỳ chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ

Cũng trong chuyến đi này, đoàn đã tới thăm 9 hộ có người bị thương do sạt lở đất nghiêm trọng tại Trà Leng, Nam Trà My đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam. Thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 7 gia đình, mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Riêng 2 gia đình có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, đoàn đã gửi tặng một gia đình 20 triệu đồng (đây là gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi vụ sạt lở, bậc sinh thành đều bị vùi chôn trong đống đổ nát và qua đời, để lại một người con bị gãy chân), 1 gia đình 10 triệu đồng (gia đình có 2 cháu bé bị chấn thương rất nặng từ vụ sạt lở).

Đoàn
Sau cơn bão số 9, nhiều gia đình ở Quảng Nam chỉ còn lại... nền nhà

Bà Châu cho biết: “Mỗi nơi bão lũ đi qua đều để lại những đau thương, mất mát không gì có thể bù đắp được. Vì vậy, sự chung tay, góp sức của đồng bào cả nước đối với đồng bào miền Trung lúc này là hơi ấm cần thiết hơn bao giờ hết, tất cả vì miền Trung thân yêu”.

Bà
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM (phải) và bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM thăm một cậu bé bị chấn thương trong vụ sạt lở kinh hoàng tại Trà Leng
BàCháu bé được đoàn hỗ trợ 20 triệu đồng. Trong trận sạt lở núi kinh hoàng tại Trà Leng, cháu mất cả cha lẫn mẹ

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM - Ban Cứu trợ Thành phố tiếp tục kêu gọi người dân, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, doanh nghiệp… tiếp tục ủng hộ để chia sẻ với đồng bào miền Trung, sớm khắc phục để ổn định cuộc sống.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI