Mưa lũ “cuốn trôi” gần 5.500 tỷ, Hà Tĩnh gửi thư cám ơn các tổ chức cứu trợ

04/11/2020 - 20:23

PNO - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng vừa có thư cảm ơn đến các tổ chức, cá nhân đã quan tâm hỗ trợ, cứu trợ giúp địa phương này khắc phục hậu quả lũ lụt.

Mưa lớn ở Hà Tĩnh kéo dài từ ngày 15-21/10 đã làm gần 50.000 hộ thuộc 118/216 xã, phường, thị trấn ngập từ 1,5m đến 3m; tình trạng sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi.

Mưa lũ đã làm 6 người chết; trên 3.700 nhà ở bị hư hỏng; phần lớn gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; gần 7.000ha lúa mùa, cây ăn quả và nuôi trồng thủy sản, rau màu bị hư hại, mất trắng; hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học, y tế, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh bị hư hỏng nặng; tổng thiệt hại gần 5.500 tỷ đồng.

Nhiều nhà dân ở Hà Tĩnh ngập sâu trong nước
Nhiều nhà dân ở Hà Tĩnh ngập sâu trong nước

Trong thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng gửi lời cảm ơn Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các ban ngành, các địa phương... và nhà hảo tâm đã kịp thời chỉ đạo, chia sẻ, thông tin, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất, góp phần giúp tỉnh sớm khắc phục hậu quả lũ lụt.

Trong lúc cả hệ thống chính trị của tỉnh tập trung khắc phục thiên tai, có lúc, có nơi không tránh khỏi những thiếu sót, sơ suất đối với các tổ chức, cá nhân đã đến với Hà Tĩnh để hỗ trợ khắc phục; rất mong được sự cảm thông, chia sẻ.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ban hành các quy định tạm thời một số nội dung về hỗ trợ các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị thiệt hại do bão, lũ gây ra nhằm ổn định đời sống dân sinh.

Hàng hóa ở chợ Hà Tĩnh thành rác chất đống sau lũ
Hàng hóa ở chợ Hà Tĩnh thành rác chất đống sau lũ
Các đoàn cứu trợ chở nhu yếu phẩm về tiếp tế người dân rốn lũ Hà Tĩnh
Các đoàn cứu trợ chở nhu yếu phẩm về tiếp tế người dân rốn lũ Hà Tĩnh

Cụ thể mức hỗ trợ đối với gia đình có người chết là 15 triệu đồng/người; người bị thương nặng 5 triệu đồng/người; hỗ trợ nhà ở sập hoàn toàn 50 triệu đồng/hộ; nhà ở thiệt hại từ 80% trở lên 30 triệu đồng/hộ; nhà ở thiệt hại 50% đến dưới 80%: hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ; nhà ở thiệt hại 30% đến dưới 50% hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ.

Những hộ gia đình bị mất 100% lương thực có nguy cơ thiếu đói sẽ được hỗ trợ 15kg gạo/nhân khẩu/tháng trong thời gian 3 tháng...

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI