TPHCM: 500.000 túi an sinh bắt đầu đến tay người dân

22/08/2021 - 09:50

PNO - Ngay trong ngày 22 và 23/8, những túi an sinh sẽ được đưa đến tay người dân đang thực hiện giãn cách xã hội, phải ở yên trong nhà.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM cho biết từ ngày 22-25/8, TP sẽ bổ sung đầy đủ cho các đối tượng còn thiếu trong gói hỗ trợ an sinh số 2, thực hiện các biện pháp hỗ trợ chủ nhà trọ (miễn, giảm tiền điện, nước). Việc này giao cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp các quận, huyện và TP. Thủ Đức triển khai thực hiện.

Trong hai ngày 22 và 23/8, TP triển khai 500.000 túi an sinh, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn; chuẩn bị các suất ăn dinh dưỡng cung cấp cho các trường hợp F0 có hoàn cảnh khó khăn. Trung tâm Tiếp nhận và Hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch COVID-19 thực hiện.

Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch COVID-19 sẽ đưa 500.000 túi an sinh đến tay người dân.
Trung tâm Tiếp nhận và Hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch COVID-19 sẽ đưa 500.000 túi an sinh đến tay người dân

Từ ngày 24/8 đến 6/9/2021: triển khai thêm 1,5 triệu túi an sinh; cũng do Trung tâm Tiếp nhận và Hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch COVID-19 thực hiện.

Sở Công thương TPHCM trên cơ sở hệ thống phân phối sẵn có phối hợp với Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công thương điều phối đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu cho Thành phố, ngay trong ngày 22/8.

Cụ thể, rà soát tình hình cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân; thống kê, cập nhật hệ thống các điểm bán của hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn; đánh giá khả năng cung ứng hàng hóa cho người dân, kịp thời hỗ trợ các địa phương tiếp cận nguồn cung hàng hóa, hướng dẫn các giải pháp phân phối hàng hóa cho người dân phù hợp, khả thi. 

UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện thành lập các tổ cung ứng hàng hóa địa phương; trực tiếp chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc tổ cung ứng hàng hóa địa phương triển khai phương án cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn. Chỉ đạo phường, xã, thị trấn rà soát, thống kê nhân khẩu trên địa bàn (lưu trú, vãng lai) để đảm bảo chăm lo, cung ứng hàng hóa cho người dân.

Rà soát các hệ thống phân phối trên địa bàn, bổ sung đại diện lãnh đạo các hệ thống phân phối vào tổ cung ứng hàng hóa địa phương; chủ động liên hệ, trao đổi với đầu mối của các chuỗi, hệ thống cung ứng chủ lực trên địa bàn để điều phối, cung ứng hàng hóa kịp thời.

TP.Thủ Đức ra mắt các điểm an sinh xã hội khẩn cấp
TP. Thủ Đức ra mắt các điểm an sinh xã hội khẩn cấp

Các quận huyện rà soát, lựa chọn địa điểm tập kết hàng hóa để tiếp nhận hàng hóa từ hệ thống phân phối, tổ chức phân phối cho người dân; đánh giá năng lực hệ thống kho chứa, triển khai phương án trưng dụng, thiết lập kho chứa phù hợp, đảm bảo năng lực dự trữ lương thực, thực phẩm trên địa bàn để tổ chức cung ứng cho người dân. Rà soát, trưng dụng các mặt bằng còn trống, chưa sử dụng, hỗ trợ cho các hệ thống phân phối làm điểm tổ chức chuẩn bị các giỏ hàng và đóng gói. 

Sở Giao thông Vận tải TPHCM được giao nhiệm vụ tiếp tục phối hợp Sở Công thương, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành duy trì công tác phân luồng xanh tại các địa phương để đảm bảo việc kiểm soát, vận chuyển hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành thuận lợi, vừa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, vừa đảm bảo lưu thông hàng hóa được thông suốt.

Phối hợp Cảng vụ Hàng hải Thành phố phân luồng, tạo điều kiện cho tàu, thuyền vận chuyển hàng hóa thiết yếu, cập và rời cảng thuận lợi, đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải và an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM được giao nhiệm vụ tăng cường kết nối với các địa phương, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tìm kiếm, bổ sung các nguồn hàng cho TPHCM; thông tin đầu mối về Sở Công thương để tổ chức kết nối. Chỉ đạo Chi cục Thú y Thành phố tăng cường hoạt động giám sát, kiểm soát kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật nhập khẩu, vận chuyển, lưu thông vào Thành phố, đảm bảo an toàn thực phẩm cho nguồn hàng cung ứng cho Thành phố.

Bộ Tư lệnh Thành phố sẽ huy động nguồn lực tham gia hỗ trợ các địa phương trong việc tổ chức phân phối hàng hóa, lương thực thực phẩm đến người dân tại từng khu vực dân cư.

Trung tâm Tiếp nhận và Hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 chủ động phối hợp với các quận, huyện và TP. Thủ Đức rà soát các đối tượng người dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch COVID-19 và nhu cầu cần được hỗ trợ để phân phối kịp thời các túi an sinh xã hội đến từng người dân.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI