TP.Thủ Đức sẽ hỗ trợ phụ nữ mang thai và nuôi con dưới 12 tháng trong quá trình đi sinh, chăm sóc con

22/08/2021 - 07:24

PNO - Từ ngày 22/8, TP.Thủ Đức triển khai tiêm vắc xin Moderna cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

Tính tới sáng 21/8, Hội LHPN TP.Thủ Đức đã tiếp nhận thông tin, nguyện vọng của 402 phụ nữ đang mang thai và 846 chị nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Những ngày qua, Hội LHPN các phường trên địa bàn TP.Thủ Đức đã phối hợp cùng các Mạnh Thường Quân triển khai những chương trình hỗ trợ cho phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ.
Hội LHPN các phường trên địa bàn TP.Thủ Đức đã phối hợp cùng các nhà tài trợ triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ.

Với mong muốn được về quê của những chị em đang mang thai và có con nhỏ, Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho chị em, việc tổ chức các chuyến xe đưa mọi người về các tỉnh chưa thể triển khai. Thay vào đó, từ ngày mai, 22/8, TP.Thủ Đức sẽ tiêm vắc xin Moderna cho tất cả phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Tại các điểm tiêm sẽ có bác sĩ khám sàng lọc, tư vấn kỹ lưỡng, chị em cũng được xét nghiệm COVID-19 trước tiêm, và sau tiêm thì nhận một phần quà là 5kg gạo.

Việc tặng cháo, sữa, bột ăn dặm cho mẹ và bé sẽ tiếp tục được Hội LHPN TP.Thủ Đức và từng phường duy trì.
Việc tặng cháo, sữa, bột ăn dặm cho mẹ và bé sẽ tiếp tục được Hội LHPN TP.Thủ Đức và từng phường duy trì.

Đối với chị em đang mang thai, Hội Phụ nữ sẽ theo sát tình hình, đến ngày sinh thì giới thiệu đến những bệnh viên trên địa bàn, như Bệnh viên TP.Thủ Đức, Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Trường hợp chị em quá khó khăn, không có bảo hiểm y tế, sẽ được hỗ trợ 1 - 3 triệu đồng/người.

Ngay trong sáng 21/8, bà Nguyễn Hạnh Thảo - Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Đức - đã đề nghị Hội Phụ nữ 34 phường nhanh chóng kết nối với chị em đang mang thai và nuôi con dưới 12 tháng tuổi thành các nhóm chát zalo để nhanh chóng nắm bắt tình hình và có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Chị em cần giúp đỡ hãy gọi cho đại diện Ban Gia đình, Hội LHPN TP.Thủ Đức: 090 933 6612 (chị Thuận).

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI