Tổng thư ký LHQ rước đuốc Olympic đến Sochi

05/02/2014 - 17:33

PNO - PNO – Ngày 5/2, hãng tin Nga Interfax cho biết Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon sẽ tham gia giai đoạn cuối cuộc rước đuốc Olympic tại Sochi (Nga), nơi sẽ diễn ra Thế vận hội Mùa đông 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tong thu ky LHQ ruoc duoc Olympic den Sochi

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon - Ảnh: EPA

Interfax đưa tin sẽ có 300 người tham gia rước đuốc giai đoạn cuối đến Sochi, trong đó có các nhân vật nổi tiếng như Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon và Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach.

Chặng cuối cùng của cuộc rước đuốc Olympic Mùa đông 2014 sẽ diễn ra tại Sochi vào ngày 5-7/2. Tham gia rước đuốc chặng cuối các đại diện cao cấp của Liên Hợp Quốc và IOC có nhiều vận động viên và nhân vật tiêu biểu của Nga.

Thế vận hội Sochi sẽ khai mạc ngày 7/2, nhưng từ bây giờ các vận động viên, chính trị gia và nghệ sĩ từ khắp thế giới đã đổ về thành phố xinh đẹp trên bờ Biển Đen.

Đoàn đại biểu IOC đứng đầu là Chủ tịch Thomas Bach đã tới thành phố từ tuần trước. Trong thời gian đó, các thành viên phái đoàn đã đến thăm Làng Olympic, giao lưu với các vận động viên. Theo quan điểm của đại diện IOC, nước chủ nhà có khả năng cung cấp điều kiện tuyệt vời cho các vận động viên tham gia tranh tài.

VIỆT HƯNG (Theo Voice of Rusia, Interfax)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI