Tổng thống Biden đặt mục tiêu tiêm chủng cho 70% người Mỹ vào ngày 4/7

05/05/2021 - 06:23

PNO - Tổng thống Joe Biden đặt ra mục tiêu tiêm chủng mới là cung cấp ít nhất một mũi tiêm cho 70% người dân Mỹ trưởng thành vào ngày 4/7.

Mục tiêu tiêm chủng 70% người Mỹ của ông Biden tương đương với việc cung cấp ít nhất mũi tiêm đầu tiên cho 181 triệu người trưởng thành và tiêm chủng đầy đủ cho 160 triệu người. 

Tính đến hết ngày 3/5, hơn 246 triệu liều vắc-xin đã được sử dụng trên khắp Hoa Kỳ. Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), hơn 56% người Mỹ trưởng thành đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19 và gần 105 triệu người được tiêm chủng đầy đủ. 

Mỹ hiện đạt tốc độ chủng ngừa khoảng 965.000 người/ngày - chỉ bằng một nửa so với tỷ lệ cách đây ba tuần, nhưng nhanh hơn gần gấp đôi so với mức cần thiết để đạt mục tiêu của Tổng thống Joe Biden.

Tổng thống Biden phát biểu về chương trình tiêm chủng COVID-19 hôm thứ Ba tại Nhà Trắng.
Tổng thống Joe Biden phát biểu về chương trình tiêm chủng COVID-19 tại Nhà Trắng, ngày 4/5

Tổng thống Biden kêu gọi các tiểu bang cung cấp vắc-xin cho cơ sở bán tự do và ông sẽ chỉ đạo nhiều hiệu thuốc làm tương tự, sau khi nhu cầu về vắc-xin đã giảm rõ rệt trên toàn quốc.

Chính quyền của ông Biden cũng đang chuyển liều lượng vắc-xin từ các bang có nhu cầu ít sang các khu vực quan tâm đến các mũi tiêm nhiều hơn.

"Bạn cần phải chủng ngừa. Ngay cả khi khả năng mắc bệnh nặng của bạn là thấp, tại sao bạn phải mạo hiểm? Vắc-xin có thể cứu mạng bạn hoặc tính mạng của người bạn yêu thương" - Tổng thống Biden kêu gọi tất cả người dân đi tiêm chủng.

Chính quyền ông Biden cũng đang đặt mục tiêu mở rộng khả năng tiếp cận vắc-xin ra ngoài dân số trưởng thành. Ông Biden dự kiến sẽ công bố kế hoạch thúc đẩy tiêm chủng cho trẻ em từ 12-15 tuổi càng sớm càng tốt - nếu Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) cho phép. 

Các quan chức chính quyền nói, nếu điều đó xảy ra, các liều thuốc sẽ được phân phối thông qua các bác sĩ nhi khoa, bác sĩ gia đình, và bằng cách sử dụng chương trình dược phẩm liên bang sẽ cung cấp vắc-xin tại khoảng 15.000 nhà thuốc trên toàn quốc.

Việc thúc đẩy nhiều người Mỹ tiêm phòng hơn là một phần trong nỗ lực của chính quyền ông Biden nhằm kiểm soát đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người dân nước này và ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế quốc gia trong hơn một năm qua.

Chung Thu Hương (theo AP và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI