Toàn bộ bản phim 'Dạ cổ hoài lang' đang chiếu ở rạp sẽ được thay bản mới

31/03/2017 - 13:18

PNO - Trước sự việc dùng hình bà Tống Mỹ Linh để minh họa cho nhân vật trong phim, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết đang dựng lại và sẽ thay tất cả các bản đang chiếu ở các rạp.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết bản thân anh là đạo diễn nên sẽ chịu trách nhiệm về sự cố này. Anh cho biết, ê-kíp đã có lỗi và chân thành muốn sửa sai: “Mình và nhà sản xuất, nhà phát hành đã thống nhất là xin được thay ảnh bàn thờ trong phim Dạ cổ hoài lang", anh cho biết. Cũng theo anh, việc khắc phụ này không đơn giản,  tốn công và tốn thêm tiền nhưng với thành ý của mình, ê-kíp sản xuất phim quyết phải làm ch được. 

Toan bo ban phim 'Da co hoai lang' dang chieu o rap se duoc thay ban moi
Bức ảnh trong phim (trái) bị mang ra so sánh với chân dung bà Tống Mỹ Linh, vợ Tưởng Giới Thạch.

Theo đó, sau khi hoàn thành việc chỉnh sửa, bản mới này sẽ được thay cho tất cả các bản đang chiếu ở rạp. Tuy nhiên, hiện tại việc này khá gian nan vì phải làm công văn xin Cục điện ảnh và ban kiểm duyệt. "Đó là điều rất phức tạp, vì theo luật tất cả những gì thay đổi so với bản phim nộp lưu chiểu là phải trình duyệt lại. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thể khắc phục và có bản phim mới đến rạp trong thời gian sớm nhất”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ thêm.

Toan bo ban phim 'Da co hoai lang' dang chieu o rap se duoc thay ban moi
Chân dung bà Tống Mỹ Linh trên bìa cuốn sách The Last Empress: Madame Chiang Kai-shek and the Birth of Modern China

Trước đó, khán giả đã nhận ra bức ảnh Út Trong được sử dụng từ bức ảnh của bà Tống Mỹ Linh và chỉnh sửa phần cằm, miệng cho khác đi đôi chút. Ảnh này xuất hiện trên bìa cuốn sách The Last Empress: Madame Chiang Kai-shek and the Birth of Modern China

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã thừa nhận sơ suất của mình: “Hai hôm nay tôi cũng được nhiều bạn khán giả gửi link và hỏi. Ý định của tổ chế tác không muốn dùng hình người thật và bất kỳ ai. Nên tôi yêu cầu thiết kế dùng hình diễn viên của phim và photoshop sao cho ra hình thờ xưa và nhìn phúc hậu, vì thường hình bàn thờ cũng dùng kiểu lấy ảnh vẽ lại cho phúc hậu. Khi biết thông tin này tôi cũng gửi link cho nhóm thiết kế và hỏi. Họ đã trả lời cũng dùng hình mặt diễn viên áp vào 1 khung hình có ảnh thờ mà họ tìm trên mạng”.


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI