Tòa Malaysia phát video bất lợi cho Đoàn Thị Hương

11/10/2017 - 10:23

PNO - Đoạn video này ghi lại cảnh Đoàn Thị Hương chạy từ phía sau một người lạ mặt, và xoa lên mặt người đó rồi sau đó rời đi chỗ khác.

Trong phiên xét xử sáng 11/10, tòa án tại Malaysia đã phát đoạn video clip trích xuất từ camera an ninh, cho thấy nghi phạm Đoàn Thị Hương đã xoa lên mặt một người lạ thứ gì đó, trước khi tấn công người đàn ông Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam.

Toa Malaysia phat video bat loi cho Doan Thi Huong
Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn, được cảnh sát hộ tống tới phiên tòa xét xử. Ảnh: AP

Theo lời cảnh sát, Hương chọn người này một cách ngẫu nhiên. Khi người đó quay lại, cô cúi đầu và dường như nói lời xin lỗi.

Cảnh sát Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz làm chứng trước tòa chiều 10/10, cho hay, hành động của Đoàn Thị Hương “quyết liệt” hơn, khi tiếp cận ông Kim Jong Nam.

Wan Aziz nói, Hương nhanh chóng rời khỏi chỗ ông Kim đứng, và “cử chỉ tay của cô ấy cho thấy cô không cảm thấy thoải mái”.

Hương lập tức tới nhà vệ sinh, giữ tay giơ cao và không để chạm vào người.

Trước đó, các công tố viên nói rằng hai nữ nghi phạm biết là họ đang cầm chất độc khi tiếp cận ông Kim.

Hai nghi phạm là Đoàn Thị Hương (Việt Nam) và Siti Aisyah (Indonesia) bị cáo buộc sát hại người đàn ông Triều Tiên, được cho là Kim Jong Nam, tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2/2017 bằng chất độc thần kinh VX.

Tuy nhiên, cả hai cô gái nói rằng các cô chỉ tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế, và tưởng rằng loại chất cô bôi trên tay là dầu trẻ em.

Nếu bị kết tội, hai cô có nguy cơ đối mặt với án tử hình, theo luật Hình sự của Malaysia.

Minh Thu (theo AP/NST)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI