153 nhân chứng được triệu tập trong vụ án của Đoàn Thị Hương

02/10/2017 - 09:56

PNO - Trong phiên xét xử sáng nay tại Malaysia liên quan tới vụ án mạng của ông Kim Jong Nam, nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều nói mình vô tội.

Tờ Straitimes cho hay, tổng cộng 153 nhân chứng sẽ được triệu tập trong phiên tòa, hiện được truyền thông trong và ngoài Malaysia đặc biệt chú ý.

153 nhan chung duoc trieu tap trong vu an cua Doan Thi Huong
Xe chở hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah tới phiên tòa sáng 2/10. Ảnh: ANN

Ông Gooi Soon Seng, luật sư bào chữa của nghi phạm Siti Aisyah nói rằng các công tố viên sẽ tập hợp 10 chuyên gia để tham dự phiên tòa.

Ông cũng nói thêm là chắc chắn bốn nghi phạm người Triều Tiên có liên đới tới vụ việc sẽ vắng mặt khỏi phiên tòa này.

Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) và Siti Aisyah (người Indonesia) bị cáo buộc tấn công người đàn ông Triều Tiên, được cho là Kim Jong Nam, bằng chất độc VX, khiến ông thiệt mạng hôm 13/2 tại sân bay Malaysia.

153 nhan chung duoc trieu tap trong vu an cua Doan Thi Huong
Nữ nghi phạm Indonesia Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương (Việt Nam). Ảnh: ANN

Ngay bắt đầu phiên tòa sáng 2/10, hai nữ nghi phạm đều khẳng định họ vô tội. Cả hai đều nói rằng họ được mời tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế.

Bốn nghi phạm Triều Tiên liên quan tới vụ án đã rời Malaysia ngay lập tức. Còn các nghi phạm còn lại đều đã rời khỏi Malaysia, sau khi khủng hoảng ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên được dàn xếp.

Luật sư bào chữa cho hai bị cáo đều chỉ trích phiên tòa xét xử các thân chủ của họ, vì cho rằng các công tố viên đã không hợp tác đầy đủ với họ trong quá trình tố tụng.

Minh Thu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI