Tổ ấm hai người sao chỉ mình tôi cố gắng?

20/07/2018 - 16:00

PNO - Đàn ông mà, đi trăm phương rồi cuối cùng cũng chỉ về nhà thôi, anh tặc lưỡi nghĩ vậy... Đức chỉ không ngờ rằng cái anh cho rằng thoáng qua ấy, lại khiến anh khó dứt ra đến thế?

Ngày lấy nhau, đã nhiều người ì xèo về cuộc hôn nhân của Hòa. Bởi một lẽ, chồng Hòa khá đẹp trai, ăn nói ứng xử khéo léo nhưng quê lại ở rất xa. Trong khi đó Hòa là cô gái con nhà có điều kiện, khá duyên và gần như không phải lo nghĩ gì cho người khác. Dù vậy, Hòa vẫn quyết tâm lấy bằng được Đức. Tình yêu tuổi trẻ bao giờ cũng mãnh liệt và nồng cháy như vậy.

Đức xuất thân từ tỉnh lẻ, anh khá chỉn chu và cố gắng. Thời gian đầu, cuộc sống vất vả như bao đôi lứa khác nhưng thật êm đềm hạnh phúc. Ba mẹ Hòa thương các con vất vả nên đã hỗ trợ rất nhiều, thậm chí khi Hòa sinh bé thứ hai, chồng phải đi nước ngoài một thời gian, ông bà đã đón cả ba mẹ con về nhà để tiện chăm sóc con lẫn cháu. Nói chung về gia đình, Đức khá yên tâm.

To am hai nguoi sao chi minh toi co gang?
Ảnh minh họa

Hòa vốn là một người có năng lực, nhưng khi lấy chồng, cô đã bỏ qua nhiều cơ hội thăng tiến, cô bộc bạch quan điểm rất thật với chồng: “Nhà có hai người mà đi riết cả hai, thì lấy ai chăm sóc gia đình và dạy dỗ con cái? Thế nên, em sẽ lui về còn anh thì bước ra lo sự nghiệp, miễn là đừng phụ em...”. Đức ngầm hiểu như đó là lời xác nhận sẵn sàng hi sinh, sẵn sàng lui về làm hậu phương để Đức phấn đấu. Anh vì thế rất trân trọng và biết ơn sự chu toàn của vợ.

Nhưng thói thường, đàn ông thành đạt, lại rảnh rang việc nhà thì có rất nhiều bóng hồng đeo bám. Đức ban đầu cũng cứng rắn lắm. Nhưng rồi đến cô thư kí mới thì anh không làm sao cưỡng lại được. Đàn ông mà, đi trăm phương rồi cuối cùng cũng chỉ về nhà thôi, anh tặc lưỡi nghĩ vậy... Đức chỉ không ngờ rằng cái anh cho rằng thoáng qua ấy, lại khiến anh khó dứt ra đến thế?

Phải nói cô bồ này quá sành sỏi trong việc thu hút đàn ông, cô ta biết cách chiều chuộng để Đức thấy mình vừa được trân trọng, vừa thăng hoa trong cảm xúc. Vậy nên mỗi khi về nhà, nhìn thấy vợ tự nhiên anh thấy tẻ nhạt và nhàm chán. Lâu lắm rồi bận rộn con cái, Hòa không nghĩ đến việc làm mới mình. Những giây phút riêng tư của hai vợ chồng gần như không có. Ngày nào trở về cũng thấy vợ lúi húi dọn dẹp, chăm con. Quần áo cẩu thả, tóc túm lên sơ sài, cả nụ cười dịu dàng khi ra mở cửa cho chồng  Đức cũng thấy nhạt... Anh càng ngày càng trở tính hay bẳn gắt trong tổ ấm của mình. Mối tình ngọt ngào và mặn nồng với cô thư kí cũng cứ thế cuốn anh đi.

To am hai nguoi sao chi minh toi co gang?
Hòa thay đổi từng ngày khiến Đức chột dạ. Ảnh minh họa

Một ngày trở về, anh thấy nhà có người giúp việc. Hòa nói cô ấy bận việc và cũng không khỏe để cáng đáng việc nội trợ và chăm sóc chu toàn hai đứa trẻ. Đức không phản đối, nhưng lòng thực sự không thích. Chẳng phải cô ấy đã nói sẽ lui về để chăm lo cho tổ ấm sao?

Những ngày sau đó Hòa luôn về muộn. Muộn hơn cả Đức rất nhiều. Đôi khi mùi rượu từ vợ khiến anh muốn nổi điên. Những bộ công sở kín đáo không còn thấy Hòa mặc nữa, thay vào đó là những bộ váy đắt tiền, da và tóc được chăm sóc tỉ mẩn kĩ lưỡng... Hòa thay đổi từng ngày khiến Đức chột dạ. Chuyện gối chăn cô ấy có vẻ nồng nhiệt hơn trước. Đức thật sự bất an.

Đôi khi vừa về nhà, Đức thấy vợ nghe điện thoại rồi xách túi ra ngoài vội vã. Mùi nước hoa vương vấn tỏa ra thật quyến rũ. Đức phải kiềm chế để không giật vợ quay lại. Thật ra anh thấy vừa thoải mái để gặp bồ, vừa muốn kìm giữ vợ lại để cô ấy trở về đúng hình ảnh mà Đức cho là nhạt nhẽo trước kia.

To am hai nguoi sao chi minh toi co gang?
Ảnh minh họa

Ngày cô thư kí của Đức báo có thai, Đức rối bời. Đó cũng là ngày Hòa say mềm người sau tiệc chiêu đãi đươc lên chức trưởng phòng ở công ty. Cô đồng nghiệp đưa Hòa về cười cười với Đức: “Anh lo mà giữ vợ nhé, cô ấy vừa đẹp lại vừa giỏi giang...”. Đức bỗng nhiên giận sôi người. 

Đồng nghiệp vừa ra khỏi cửa, anh gầm lên: “Cô làm vợ làm mẹ kiểu gì mà đi suốt ngày thế?”. Hòa nằm dài trên ghế, uể oải: “Việc nhà tôi vẫn lo đủ đấy thôi?”. “Thế nào là đủ, cô nói cô lui về làm hậu phương để tôi phấn đấu cơ mà?”. “Phải, tôi định thế, nhưng anh bây giờ còn tôn trọng tôi không? Bồ anh mới gửi phiếu siêu âm thai cho tôi đấy. Tổ ấm của hai người mà anh nghĩ chỉ cần mình tôi cố gắng và hi sinh thôi sao?”. Hòa hét lên, nước mắt trào ra tức tưởi. Đức đứng sững người. Hóa ra vợ anh đã biết. Hóa ra cô ấy đã một mình vật vã trong sự tổn thương. Còn anh, anh đã ở đâu trong ngôi nhà từ lâu đã bị thừa ra một người?

                                                                                               Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI