Tình trường của Thương Tín và hạnh phúc bên cô vợ hơn 20 tuổi

04/08/2015 - 16:36

PNO - Trải qua nhiều mối tình cùng những thăng trầm của cuộc đời, Thương Tín giờ hạnh phúc bên người vợ hơn 20 tuổi cùng cô con gái nhỏ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mối tình đầu cay đắng

Diễn viên Thương Tín được biết đến sau những vai diễn trong các bộ phim đình đám như: "Ván bài lật ngửa", "Biệt động Sài Gòn", "Chiến trường chia nửa vầng trăng"…

Bên cạnh những tài tử màn ảnh như Chánh Tín, Thế Anh... thì khuôn mặt góc cạnh hiếm có, lỗi diễn nội tâm của Thương Tín đã đưa ông thành “kép chính” sáng giá bậc nhất.

Ngoài sự nghiệp lừng lẫy thời tuổi trẻ, Thương Tín còn được biết đến là một diễn viên hào hoa và đa tình số một trong làng điện ảnh. Như có lần, ông đã thừa nhận nhiều đồng nghiệp “lên án” mình chỉ vì bản tính hào hoa, phóng túng.

Năm 19 tuổi, khi còn là sinh viên Trường Quốc gia âm nhạc - kịch nghệ Sài Gòn (nay là Nhạc viện TP. HCM), vẻ điển trai, cá tính của Thương Tín đã tạo thành hấp lực lớn với các bóng hồng cùng trường.

Tinh truong cua Thuong Tin va hanh phuc ben co vo hon 20 tuoi
Thương Tín và Thúy An trong một cảnh phim.

Trong số đó, Thương Tín đặc biệt chú ý đến một nàng hoa khôi của trường và họ đến với nhau bằng mối tình đầu say đắm. "Ngoài giờ học thì hầu hết thời gian còn lại, tôi và cô ấy ở bên nhau. Tính tôi rất chiều người yêu, thời đó rất khó khăn nhưng thỉnh thoảng tôi lại dẫn cô ấy đi ăn, đi xem phim", Thương Tín kể lại.

Tuy nhiên, mối tình đầu đẹp như cổ tích của cặp đôi "trai tài, gái sắc" ấy đã nhanh chóng rơi vào kết cục bi đát. Trong năm học cuối cùng trước khi tốt nghiệp, Thương Tín đã rơi vào "cạm bẫy" tình ái của bạn gái người yêu.

Ông nhớ lại: “Đó cũng là một phụ nữ đẹp nhưng tính tôi đào hoa cỡ nào thì có người yêu rồi là không dòm tới người khác. Thế nhưng, khi một người phụ nữ quyết tâm có bằng được người đàn ông thì thật sự rất khó cưỡng. Tôi không thể nhớ giây phút định mệnh ấy như thế nào, chỉ biết trong buổi đêm Đà Lạt ấy, trong cơn mê tôi đang ở bên cạnh một cô gái rất đẹp, thế rồi khi tỉnh dậy thì chuyện gì đến cũng đã đến”.

Hai tháng sau “đêm định mệnh” ấy, "kẻ thứ ba" thông báo đã mang trong mình "giọt máu" của Thương Tín và chỉ chọn phương án duy nhất là kết hôn. Không thể chối bỏ những việc mình đã làm, chàng lãng tử màn ảnh đã gật đầu chấp nhận.

Lúc bấy giờ, người yêu đầu của Thương Tín vì quá đau đớn, thất vọng đã chấp nhận cùng gia đình rời khỏi Việt Nam, chạm vào trái tim đang tan nát của người đàn ông ấy thêm những xót xa, đau đớn.

Bị đuổi khỏi trường

Trải qua sự tan vỡ của mối tình đầu, đến với người đàn và thứ hai đồng nghĩa với việc Thương Tín phải đối mặt với nhiều khó khăn, tủi cực. Có thai khi chưa kịp ra trường, cả Thương Tín và cô gái đều bị đuổi khỏi trường. Không những thế, Thương Tín khi ấy cũng không được gia đình giàu sang của người ấy chấp nhận nên họ chọn cuộc sống vất vưởng bên ngoài, dưới sự chu cấp của gia đình Thương Tín.

Khi cặp đôi "bất đắc dĩ" đón đứa con trai chào đời một thời gian thì mới được hai gia đình chấp nhận cho làm hôn thú. Nhớ về quãng thời gian này, Thương Tín ngậm ngùi: "Tôi đã phải lăn lộn tại các đoàn kịch nói để kiếm tiền nuôi vợ con. Nhờ khả năng diễn xuất sẵn có nên tôi được đảm nhận vai chính trong các vở diễn. Thế nhưng khi về nhà, đối diện với người vợ không có tình yêu thì lại là một khoảng cách không gì bù đắp nổi".

Tinh truong cua Thuong Tin va hanh phuc ben co vo hon 20 tuoi
Gương mặt cá tính, góc cạnh của diễn viên Thương Tín.

Tuy nhiên, cũng không vì thế mà ông quay sang dằn vặt vợ. Thuở ấy, đồng nghiệp và hàng xóm lãng giềng vẫn chứng kiến ông cấp tập ra đường mua đồ cho vợ tẩm bổ, cái dáng gầy gò liêu xiêu dìu vợ đau ốm bước từng bậc cầu thang. Sau này, ông không gọi đó là tình yêu hay tình thương mà là khoảnh khắc "tập yêu vợ".

"Con trai lớn dần lên cũng là lúc tình cảm giữa tôi và cô ấy cũng trở nên tốt đẹp. Cho đến lúc con 5 tuổi, cô ấy đột nhiên thay đổi tính nết, tối ngày ghen tuông. Từ sự hiểu nhầm về mối quan hệ giữa tôi và một cô đồng nghiệp đã xảy ra vụ cô ấy đánh ghen xôn xao giới điện ảnh thời đó, khiến tôi bị kỷ luật một thời gian dài".

Tinh truong cua Thuong Tin va hanh phuc ben co vo hon 20 tuoi
Thương Tín (trái) diễn cùng Diễm My, Chánh Tín.

Rốt cuộc, "gương vỡ" chẳng thể lành, sau hai năm ly thân thì vợ chồng Thương Tín ra tòa ly hôn. Ông nhận nuôi con trai như một trách nhiệm phải gánh vác sau lỗi lầm mình đã gây ra. Sống cảnh "gà trống nuôi con", Thương Tín tiếp tục đóng phim, diễn kịch trang trải cuộc sống và thỏa lòng đam mê.

Thùy Phương (Báo Gia đình & Xã hội)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI