Tỉnh Bạc Liêu hạ cấp độ dịch, cho phép cửa hàng ăn uống kinh doanh tại chỗ

07/01/2022 - 13:43

PNO - Sau khi gửi đơn khẩn cầu đến lãnh đạo tỉnh, các cơ sở kinh doanh quán ăn, nước giải khát của tỉnh Bạc Liêu sẽ được bán tại chỗ.

Ngày 7/1, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng cho biết, tỉnh chia sẻ với người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua.

Cũng theo ông Hùng, tỉnh biết được người dân gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên việc nới lỏng phải được thực hiện từng bước. Bởi phòng, chống dịch được đặt ưu tiên hàng đầu, phải thận trọng để vừa đảm bảo cuộc sống người dân, vừa đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

 

 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu họp ngày 7/1.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu họp ngày 7/1

Từ đó, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã đồng ý hạ cấp độ dịch từ cấp 3 xuống cấp 2.

Ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đề xuất toàn tỉnh thực hiện quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo cấp độ dịch là cấp độ 2.

Đối với cấp huyện cấp độ 2 (vàng) tỉnh có 3 đơn vị là TP. Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và huyện Vĩnh Lợi. Cấp độ 1 (xanh) có 4 đơn vị là thị xã Giá Rai, huyện Đông Hải, huyện Phước Long và huyện Hồng Dân.

Đối với cấp, phường, thị trấn, tỉnh có 24 đơn vị áp dụng cấp độ 2; 40 đơn vị áp dụng cấp độ 1 và không có đơn vị áp dụng cấp độ 3, 4.

Đồng thời, đề xuất cho phép các cửa hàng ăn, uống (kể cả nhà hàng trong khách sạn) được phép bán tại chỗ có kiểm soát.

Cụ thể, mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách giữa người bàn này và bàn khác tối thiểu 2m, không tập trung quá 20 người cùng một thời điểm; đối với đám, tiệc, không tập trung quá 20 người cùng một thời điểm.

Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, trong tuần qua (từ ngày 31/12/2021 - 6/1/2022), tỉnh này ghi nhận 2.549 ca mắc mới. Trong đó có 2.152 ca tại các huyện, thị, thành phố (giảm so với tuần trước đó 1.380 ca). Số ca mắc trong cộng đồng 1.667 ca, giảm so với tuần trước đó 657 ca.

Như đã đưa tin, những ngày gần đây, hàng loạt chủ quán ăn, quán giải khát tại tỉnh Bạc Liêu đã gửi đơn đến Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND TP. Bạc Liêu “khẩn cầu” được mua, bán tại chỗ như các tỉnh khác trong khu vực.

Các chủ cơ sở này cho biết, sau nhiều tháng đóng cửa phòng chống dịch, họ rơi vào cảnh khó khăn, khánh kiệt. Chính vì vậy, họ mong muốn lãnh đạo tỉnh cho phép buôn bán tại chỗ trở lại.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI