Bạc Liêu: Hàng trăm thư khẩn cầu gửi lãnh đạo tỉnh mong muốn được buôn bán tại chỗ

06/01/2022 - 12:51

PNO - Những người bán quán ăn uống, giải khát tại Bạc Liêu đã gửi hàng trăm đơn khẩn cầu đến lãnh đạo tỉnh, mong muốn được bán tại chỗ trở lại.

Thời gian gần đây, đã có hàng trăm đơn khẩn cầu của các hàng quán kinh doanh ăn uống, giải khát trên địa bàn Bạc Liêu gửi đến lãnh đạo tỉnh, mong muốn được bán tại chỗ trở lại.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 6/1, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 sẽ họp và xem xét yêu cầu của người dân.

“Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phải siết chặt nhiều hoạt động do tình hình dịch bệnh phức tạp, lây lan nhiều. Và tỉnh cũng nhận thấy những khó khăn của bà con buôn bán. Vào ngày mai, Ban Chỉ đạo họp và khả năng cao là tỉnh sẽ hạ cấp độ dịch xuống để người dân ăn tết", ông Phạm Văn Thiều thông tin.

Trước đó, chủ các cơ sở kinh doanh có đơn gửi trực tiếp đến Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND TP. Bạc Liêu để trình bày nguyện vọng.

Quán cà phên Thiên Quang đóng cửa phòng, chống dịch nhiều tháng qua.
Một quán cà phê ở Bạc Liêu đóng cửa phòng, chống dịch nhiều tháng qua

Hầu hết các lá đơn đều cho rằng, do tình hình dịch, các cơ sở đã đóng cửa từ tháng 5/2021 đến nay. Hiện họ không còn khả năng đóng tiền thuê mặt bằng, tiền lãi ngân hàng, tiền mưu sinh của gia đình. Rất nhiều hàng quán buộc phải trả mặt bằng, phá sản, nhân viên mất việc làm phải bỏ quê đi tỉnh khác...

“Chúng tôi viết thư này khẩn thiết xin Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND TP. Bạc Liêu, Sở Y tế cho phép chúng tôi hoạt động có giới hạn công suất, có sự kiểm soát của cơ quan chính quyền. Từ đó giúp chúng tôi tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ nhân viên có việc làm, không phải bỏ quê để tìm cách mưu sinh. Khi được hoạt động trở lại chúng tôi cam kết thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch của các cấp chính quyền”, chủ một cơ sở kinh doanh nêu rõ.

Nhiều tháng qua, mặc dù đã cập nhật cấp độ dịch trong tỉnh nhiều lần, nhưng Bạc Liêu vẫn giữ một số quy định thắt chặt.

Trong đó, có quy định, từ 20g đến 4g sáng hôm sau mọi người không được ra đường, trừ một số trường hợp như khi có yêu cầu công vụ, cấp cứu y tế, xử lý sự cố khẩn cấp; công nhân đi làm ca đêm và một số loại hình kinh doanh đặc thù do chủ tịch UBND cấp huyện quyết định.

Các quán ăn, quán uống, nhà hàng chỉ được bán mang về và chỉ được phép hoạt động từ 4g sáng đến 19g hàng ngày. 

An Khương

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI