Cà Mau và Bạc Liêu mua kit test của Công ty Việt Á với giá như thế nào?

21/12/2021 - 23:09

PNO - Do tình hình dịch bệnh khẩn cấp, 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu đều mua kit test của Công ty Việt Á qua chỉ định thầu.

Ngày 21/12, theo nguồn tin của phóng viên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã chỉ đạo ngành chức năng rà soát về việc mua kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), báo cáo về UBND tỉnh.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết, trong các giai đoạn đầu khi dịch COVID-19 bùng phát, ngành y tế Cà Mau mua hơn 10.000 bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á. 

Kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Ảnh: Bộ Khoa học và công nghệ.
Kit xét nghiệm của Công ty Việt Á - Ảnh: Bộ Khoa học và công nghệ

Do tình hình khẩn cấp nên tỉnh mua thông qua chỉ định thầu. Trước khi mua, đơn vị đã tham khảo giá của Bộ Y tế công bố và các tỉnh bạn nên mua được với giá thấp hơn", ông Dũng thông tin.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, lúc đầu, bộ kit của Công ty Việt Á là một trong những bộ test sớm nhất về PCR trong nước. Do mới và được tập huấn trên kit test này nên thời gian đầu phải sử dụng bộ test của công ty Việt Á. Từ đợt dịch thứ 4 đến nay, lực lượng y tế được tiếp cận đa dạng bộ test cộng với kinh nghiệm tích lũy, nên Sở Y tế đã tổ chức đấu thầu rộng rãi. Trong đó, Công ty Việt Á đã trúng thầu 1 lần.

Trong khi đó, Giám đốc CDC tỉnh Bạc Liêu Trần Vĩnh An cho biết, đơn vị từng sử dụng kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), nhưng số lượng không lớn.

Theo ông An, năm 2020, Bạc Liêu hợp đồng với nhiều đơn vị cung cấp bộ kit xét nghiệm, trong đó có Công ty Việt Á. Ban đầu công ty này chào với giá khá cao, khoảng 500.000 đồng/kit test. Tuy nhiên, sau đó tỉnh đồng ý ký hợp đồng với giá hơn 300.000 đồng/kit test và đã chi hơn 2 tỷ đồng để mua.

"Do tình hình dịch bệnh cấp bách nên tỉnh mua theo hình thức chỉ định thầu. Hiện tại tỉnh mua kit test của đơn vị khác", ông An cho biết thêm.

An Khương

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI