Bạc Liêu không tổ chức hoạt động trên 10 người, tiếp tục dừng vận tải hành khách liên tỉnh

13/12/2021 - 18:11

PNO - Tỉnh Bạc Liêu quy định không tổ chức các hoạt động tập trung trên 10 người (kể cả trong nhà và ngoài trời), tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh.

Ngày 13/12, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký quyết định cập nhật, công bố cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 14/12, tỉnh Bạc Liêu áp dụng cấp độ 3 – nguy cơ cao (vùng cam). Đối với cấp huyện, có 4/7 đơn vị áp dụng cấp độ 3 gồm: TP. Bạc Liêu, thị xã Giá Rai, huyện Hòa Bình và Vĩnh Lợi; huyện Hồng Dân áp dụng cấp độ 2; huyện Phước Long và Đông Hải áp dụng cấp độ 1.

Đối với cấp xã, có 27 đơn vị áp dụng cấp độ 3; 15 đơn vị áp dụng cấp độ 2 và 22 đơn vị áp dụng cấp độ 1.

Tỉnh Bạc Liêu quy định thắt chặt một số hoạt động trên địa bàn, tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh.
Tỉnh Bạc Liêu thắt chặt một số hoạt động trên địa bàn, tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng bổ sung quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, không tổ chức các hoạt động (kể cả trong nhà và ngoài trời) tập trung trên 10 người (ngoài phạm vi công sở, cơ sở y tế, trường học, điểm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, cơ sở sản xuất, kinh doanh). Riêng đối với đám cưới, đám tang, chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình và trong từng thời điểm không được tập trung trên 10 người.

Chỉ những người sau đây mới được phép ra khỏi nhà/nơi lưu trú: Người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin (không kể thời gian tiêm); người đã tiêm 1 liều vắc xin trên 14 ngày; người đi tiêm vắc xin.

Từ 20 giờ đêm hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau: Mọi người không được ra đường. Trừ các trường hợp: Khi có yêu cầu công vụ hoặc yêu cầu công tác phòng chống dịch; cấp cứu y tế; xử lý các sự cố khẩn cấp (về điện, nước, cứu hỏa, cứu thương, thông tin liên lạc, giao thông, đê điều, ...); công nhân làm ca đêm (người vào ca và người ra ca); một số loại hình sản xuất kinh doanh đặc thù do Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu có ý kiến chỉ đạo tạm dừng triển khai Công văn 5453 ngày 10/12/2021 về việc cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đảm bảo "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

Việc tiếp tục tạm dừng cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh là do tình hình bệnh bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh có diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng cao. 

Theo Công văn 5453, tỉnh cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (bao gồm cả đường bộ và đường thủy nội địa) được hoạt động trở lại, thời gian hoạt động trở lại kể từ 0g ngày 15/12/2021.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI