Tìm vẻ đẹp Việt đưa lên màn ảnh

13/05/2021 - 09:11

PNO - Trong cuộc thi đang được phát động, BTC hướng đến việc tôn vinh Chân - Thiện - Mỹ trong con người, văn hoá Việt.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) giao Cục Điện ảnh chủ trì, tổ chức cuộc thi Sáng tác kịch bản phim tài liệu và kịch bản phim hoạt hình năm 2021, nhằm thực hiện chủ trương về phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới, đồng thời tạo môi trường sáng tác cho các tác giả, đặc biệt đối với đội ngũ tác giả trẻ.

Với phim tài liệu, BTC nhấn mạnh việc phản ánh hiện thực sinh động của đời sống xã hội, phát hiện mới về cuộc sống và con người với góc nhìn đa chiều, nhân văn, hướng thiện, góp phần xây dựng văn hóa, con người Việt Nam trong bối cảnh hiện tại.

Với phim hoạt hình kịch bản phải đề cao tính giáo dục, tôn vinh các giá trị chân, thiện, mỹ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, con người Việt Nam. BTC khuyến khích kịch bản khai thác nhóm đề tài về lịch sử, sự tích, cổ tích, giả tưởng, sáng tạo khoa học công nghệ, viễn tưởng về thiên nhiên... 

Các kịch bản dự thi thể hiện được vẻ đẹp của văn hoá, con người Việt Nam
Các kịch bản dự thi thể hiện được vẻ đẹp của văn hoá, con người Việt Nam

Những tác phẩm đoạt giải sẽ là nguồn kịch bản cho kế hoạch đặt hàng sản xuất phim của nhà nước trong giai đoạn 2023-2025 và các đơn vị sản xuất phim tài liệu, phim hoạt hình trong cả nước. Trong đó, phim tài liệu dài 60 phút và phim hoạt hình dài khoảng 90 phút. 

Cuộc thi dành cho các tác giả chuyên và không chuyên là người Việt Nam, đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Mỗi tác giả được dự thi 1 kịch bản. Kịch bản dự thi phải là sáng tác mới, chưa trình thẩm định tại Cục Điện ảnh và các cơ quan phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương, chưa gửi tham dự bất kỳ cuộc thi sáng tác kịch bản nào trong nước và quốc tế, đồng thời chưa sản xuất phim.

Thời gian nhận tác phẩm bắt đầu từ sau ngày 17/5 đến hết 31/8/2021. Lễ công bố và trao giải sẽ diễn ra trong tháng 12/2021.

Hà Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI