Tìm thấy bệnh nhân đậu mùa khỉ đầu tiên ở Thái Lan trốn sang Campuchia

24/07/2022 - 13:37

PNO - Cảnh sát Campuchia đã tìm thấy người này tại một nhà nghỉ ở Phnom Penh và đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Khmer-Liên Xô để điều trị y tế.

 

Bãi biển Patong ở Phuket, Thái Lan, nơi một người đàn ông Nigeria được phát hiện mắc bệnh đậu mùa ở khỉ vào ngày 11 tháng 3 năm 2022. Chính quyền Thái Lan cho biết vào ngày 1 tháng 7 năm 2022, họ đang nâng cao nhu cầu du khách nước ngoài đăng ký trực tuyến để được chấp thuận trước cho lối vào. (Ảnh AP / Salinee Prab, Tệp)
Bãi biển Patong ở Phuket, Thái Lan, nơi một người đàn ông Nigeria được phát hiện mắc bệnh đậu mùa

Bộ Y tế Campuchia cho biết người đàn ông này đã được tìm thấy ở Phnom Penh vào 23/7.

Du khách 27 tuổi - người đã quá hạn visa ở Thái Lan - được chẩn đoán mắc bệnh đậu mùa khỉ ở thành phố nghỉ mát Phuket vào đầu tuần này.

Quan chức y tế Thái Lan cho biết, trong thời gian ở Phuket, người đàn ông này đã đến hai địa điểm giải trí và 142 người hiện đang được xét nghiệm vì có tiếp xúc gần với bệnh nhân. Người này cũng có quan hệ tình dục không an toàn với một phụ nữ.

Sau khi được phát hiện bệnh, người đàn ông này đã bỏ trốn khỏi chỗ ở tại Phuket, tắt điện thoại và không trả lời tin nhắn của cảnh sát hoặc nhân viên y tế.

Việc bệnh nhân đầu tiên bỏ trốn khiến các quan chức Thái Lan truy lùng khắp nơi và các nhà chức trách cho biết ngày 23/7 đã phát hiện tín hiệu điện thoại của anh ta ở một tỉnh phía đông bắc giáp với Campuchia.

Sau khi lục soát một số địa điểm, cảnh sát Campuchia đã tìm thấy người này tại một nhà nghỉ ở Phnom Penh và đưa anh ta đến Bệnh viện Hữu nghị Xô-viết Khmer để điều trị.

 

Bộ Y tế Campuchia cho biết: "Để ngăn chặn sự lây nhiễm của virus đậu mùa khỉ, Bộ Y tế kêu gọi tất cả những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Nigeria nói trên nên tự cách ly và kiểm tra sức khỏe".

Trọng Trí (theo AFP)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI