Tìm hiểu nhạc thính phòng cùng Trần Nhật Minh

29/06/2013 - 03:15

PNO - PNO - Sau buổi tranh luận hào hứng về nhạc giao hưởng với nhạc trưởng Trần Vương Thạch ở số trước, những ai yêu thích cổ điển tiếp tục có cơ hội làm quen với nhạc thính phòng trong chương trình Giai điệu trẻ tháng Sáu.

Tim hieu nhac thinh phong cung Tran Nhat Minh
Nhạc trưởng Trần Nhật Minh sẽ đảm nhiệm vai trò dẫn dắt chương trình tháng 6

Trải qua ba năm hoạt động, chương trình Giai điệu trẻ của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM (HBSO) đã trở thành chốn lui tới định kỳ của những bạn trẻ có chung niềm say mê với âm nhạc cổ điển.

Công bằng mà nói, ở lĩnh vực nghệ thuật được cho là cao cấp này, nếu những người thực hiện không xông xáo đổi mới nội dung sao cho ngày càng hấp dẫn, thì dù vé có được miễn phí, chương trình cũng không thể nào gia tăng được sức hút đến như vậy.

Hầu như số nào của Giai điệu trẻ cũng chật kín khán giả trên cả ba dãy tầng của Nhà hát Thành Phố, cá biệt có những đêm như Rock giao hưởng với Lê Phi Phi, Từ thế giới mới với Trần Vương Thạch, người xem phải ngồi bệt trên các lối đi vì hết chỗ. Hiện tất cả vé dành cho sinh viên đều hết sạch chỉ sau một tuần phát hành và nhu cầu này ngày càng gia tăng.

Không dừng lại ở việc biểu diễn, tập thể nghệ sĩ HBSO chủ động đối thoại với người xem qua các cuộc thảo luận tập thể về từng đề tài của mỗi tháng. Ở đó, khán giả sinh viên được khuyến khích đặt câu hỏi, càng nhiều càng tốt, với những người chủ trì chương trình.

Số tháng Sáu tới đây, khán giả có dịp cảm nhận sâu hơn, chi tiết hơn về âm nhạc thính phòng, lịch sử hình thành và phát triển, sự khác biệt trong phong cách kết hợp giữa nhạc cụ với giọng hát, sự giống nhau trong kết cấu và những tuyến chuyển động căn bản của âm nhạc thông qua các hình thức diễn tấu khác nhau như độc tấu, song tấu, tam tấu, tứ tấu.

Các nghệ sĩ Lý Giai Hoa, Cho Hae Ryong, Đào Nhật Quang, Bùi Anh Sơn, NSƯT Nguyễn Tấn Anh sẽ trình diễn những tác phẩm nổi tiếng của Mozart, Grieg, Rachmaninov, Vasilenko như Ritual fure dance, These summer nights, Vocalise, Eastern dances, Peer gynt, Time to say goodbye

Chương trình Giai điệu trẻ tháng Sáu sẽ diễn ra lúc 20g tối nay - 29/6 tại Nhà hát Thành Phố. Vé đang được phát miễn phí tại Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên (33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1) và Phòng vé HBSO (7 Công Trường Lam Sơn, Q.1).

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI