Tiết lộ sốc: Giám đốc FBI 'đi đêm' với Trump và Nga?

31/10/2016 - 10:02

PNO - Lãnh đạo phe thiểu số của đảng Dân chủ cáo buộc FBI James Comey không nói với công chúng Mỹ những gì ông này biết về quan hệ giữa tỉ phú Donald Trump và Nga.

FBI hại bà Clinton?

Trong quá trình điều tra cựu nghị sĩ Anthony Weiner - chồng bà Huma Abedin, một phụ tá cấp cao của bà Clinton - về các tin nhắn quấy rối tình dục gửi cho một bé gái 15 tuổi sống ở bang Bắc Carolina, FBI đã tìm thấy thêm những email mới trên máy tính được 2 người này sử dụng và nghi chúng có thể liên quan đến cuộc điều tra vụ bê bối email của bà Clinton.

Ông Reid chỉ ra rằng ông Comey đã vội vàng thông báo cho quốc hội Mỹ thông tin về cuộc điều tra ngay khi phát hiện số email mới. Trong khi đó, ông này lại im lặng về mối quan hệ giữa ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump với Điện Kremlin thời gian qua.

Tiet lo soc: Giam doc FBI 'di dem' voi Trump va Nga?
Tiết lộ sốc: Giám đốc FBI 'đi đêm' với Trump và Nga?

Ông Reid cho biết, đã viết thư cho ông Comey kêu gọi công khai thông tin về mối liên hệ nói trên của tỉ phú Trump nhưng giám đốc FBI đã bỏ ngoài tai yêu cầu này.

Giờ đây, thượng nghị sĩ Reid tin rằng sự thiên vị của giám đốc FBI có thể đã vi phạm Đạo luật Hatch. Luật này cấm hầu hết nhân viên liên bang tham gia vào các hoạt động chính trị đảng phái. “Thông qua các hoạt động đảng phái của mình, ông có thể đã vi phạm pháp luật” – lá thư của ông Reid viết.

Cũng theo ông Reid, FBI chọn lọc thông tin để cung cấp cho công chúng theo hướng làm tổn hại uy tín của một ứng cử viên tổng thống (trong trường hợp này là bà Clinton) mà không công bố thông tin về đối thủ của ứng cử viên này, Donald Trump. Cách tiếp cận có tính lựa chọn như vậy có thể ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của một ứng cử viên đảng phái hay nhóm chính trị.

Hôm 30-10, Bộ Tư pháp Mỹ cảnh báo hành động của ông Comey không phù hợp với tôn chỉ hoạt động của FBI, trong đó không được can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống.

Đáp lại, ông Trump cáo buộc Bộ Tư pháp đang cố hết sức bảo vệ những hành vi phạm pháp của bà Clinton. Cũng như mọi khi, tỉ phú này nói mà không đưa ra bằng chứng nào.

Cùng ngày, nhân viên FBI đã được phép xem xét nội dung các email mới phát hiện nói trên để xác định xem chúng có liên quan gì đến cuộc điều tra vụ bê bối sử dụng email cá nhân vào công việc của bà Clinton hay không.

Minh Minh (Nguồn: Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI