Thủy cung hình ống lớn nhất thế giới tại Đức bất ngờ vỡ nát

16/12/2022 - 19:17

PNO - Một thủy cung đứng ở Berlin (Đức) , nơi có khoảng 1.500 con cá thuộc 80 loài quý hiếm, đã vỡ vào sáng 16/12, làm đổ 1 triệu lít nước và các mảnh vụn xuống 1 con đường lớn ở quận Mitte sầm uất.

 

Chiếc bể khổng lồ tại Berlin chứa 1 triệu lít nước cùng 1.500 con cá bất ngờ vỡ nát vào sáng sớm
Chiếc bể khổng lồ tại Berlin chứa 1 triệu lít nước cùng 1.500 con cá bất ngờ vỡ nát vào sáng ngày 16/12

Chiếc bể cá khổng lồ Aquadom bao quanh thang máy bằng kính được cho là thủy cung hình trụ đứng độc lập lớn nhất thế giới với chiều cao 14m.

Thủy cung - nằm ở tiền sảnh của khách sạn Radisson Blu ở trung tâm Berlin - bị vỡ vào khoảng 5g50 ngày 16/12 (giờ địa phương).

Cảnh sát Đức cho biết sự cố tại thủy cung AquaDom khiến 2 người bị thương do mảnh kính vỡ và gây ra “thiệt hại đáng kinh ngạc”. Lượng nước khổng lồ đã tràn ra bên ngoài khu phức hợp, khiến cảnh sát phải đóng cửa 1 con phố gần đó.

Nhân viên cứu hộ kiểm tra tầng trệt của khách sạn, nơi bị hư hại nặng vì lượng nước khổng lồ từ bể
Nhân viên cứu hộ kiểm tra tầng trệt của khách sạn, nơi bị hư hại nặng vì lượng nước khổng lồ từ bể

1 người khách tại khách sạn - nhà lập pháp Sandra Weeser - nói với Reuters: "Mọi thứ thật hỗn loạn. Toàn bộ thủy cung vỡ tung và những gì còn lại là rất nhiều xác cá chết cùng mảnh vụn".

Bà Sandra Weeser cho biết mình bị đánh thức bởi “1 loại sóng chấn động”. Bà nói với tờ Berliner Morgenpost: “Tòa nhà bị chấn động nhẹ và dự đoán đầu tiên của tôi là 1 trận động đất”.

Chiếc bể cá khổng lồ chỉ còn trơ khung

Cảnh quay từ bên trong khách sạn cho thấy thủy cung trong suốt bị hư hại nặng nề, chỉ còn phần khung bên ngoài. Những mảnh kính cửa sổ bị vỡ và đồ đạc bị hư hỏng nằm rải rác xung quanh.

Hơn 100 nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường cùng chó nghiệp vụ để tìm kiếm nạn nhân trong tòa nhà. 

Cảnh sát đã phải phong tỏa con đường phía trước khách sạn để phục vụ công tác khắc phục hậu quả và điều tra
Cảnh sát đã phải phong tỏa con đường phía trước khách sạn để phục vụ công tác khắc phục hậu quả và điều tra

Có suy đoán rằng nhiệt độ xuống âm 10 độ C qua đêm đã gây ra vết nứt trên bể, sau đó vết nứt này phát nổ dưới sức nặng của nước. Cảnh sát cho biết nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra và không có bằng chứng cho thấy đây là 1 vụ tấn công.

Các nhà điều hành cho hay thủy cung chứa 1.500 con cá nhiệt đới thuộc 80 loài khác nhau. Thủy cung (được xây dựng vào năm 2004, và sửa chữa lần cuối vào năm 2020) là 1 điểm thu hút đông đảo khách du lịch ở Berlin. Chuyến đi thang máy kéo dài 10 phút qua bể là một trong những trải nghiệm độc đáo nhất ở Berlin.

Bể cá từng là 1 địa điểm nổi tiếng thu hút du khách tại Berlin

Tấn Vĩ (theo Reuters, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI