Thực khách không ngại sang quận 4 xa xôi để thưởng thức món mì bình dân này

27/10/2019 - 09:40

PNO - Chỉ từ những nguyên liệu bình dân, đơn giản như mì tôm và hến nhưng món ăn lại "gây nghiện" bằng hương vị thơm ngon, cay the nồng nàn.

Nhắc đến mì tôm (mì gói), chắc ai cũng sẽ "bĩu môi" cho rằng món ăn bình dân thế thì có gì xa lạ. Và đấy là khi bạn chưa thưởng thức món mì tôm hến đã làm biết bao thực khách say mê này. Một lần đến quán Dì Lan ở quận 4, bạn sẽ được khám phá hương vị bình dân nhưng không kém phần đặc sắc.

Thuc khach khong ngai sang quan 4 xa xoi de thuong thuc mon mi binh dan nay
 

Quán mì ốc, hến của Dì Lan tuy tuổi đời không thuộc hàng chục năm nhưng vẫn gây ấn tượng với cộng đồng ăn uống. Một phần do đây là nơi đầu tiên "khai sáng" món ăn kết hợp từ những nguyên liệu bình dân này. Phần còn lại, đương nhiên chính là hương vị độc đáo, nồng nàn chẳng nơi nào có được.

Thuc khach khong ngai sang quan 4 xa xoi de thuong thuc mon mi binh dan nay
 

Chưa cần thưởng thức bạn cũng sẽ bị thu hút bởi nồi nước dùng đậm đà, thơm nồng đang nghi ngút trên bếp lửa. Người bán nấu trực tiếp hến, vẹm và ốc cùng nhau để tạo vị ngọt tự nhiên cho súp. Ngoài gia vị và me nêm nếm để tạo vị chua thì còn có sả băm nhuyễn để khử mùi, sa tế cay the và rau muống giòn tươi. Món được nấu chín kĩ, đậm đà và thấm đều nên chỉ cần ngửi bạn cũng cảm nhận được vị nồng nàn kích thích. 

Thuc khach khong ngai sang quan 4 xa xoi de thuong thuc mon mi binh dan nay
 

Khách đến đây có thể lựa chọn mì hay phở để thưởng thức. Tuy nhiên, đúng vị nhất thì phải kể đến gói mì thân quen. Chỉ cần trụng chín đều rồi chan ngập nước dùng, phủ thêm hến, ốc ngập khắp bề mặt. Thế là đã tạo ra một món ăn tuy hình thức quen thuộc nhưng vô cùng lạ miệng. 

Thuc khach khong ngai sang quan 4 xa xoi de thuong thuc mon mi binh dan nay

Ảnh: Internet

 

Sợi mì vừa chín tới, không mềm nhũng mà vẫn giữ được độ giòn dai. Quyện đều là vị chua ngọt, cay the đầy kích thích của làn nước dùng. Vừa thổi vừa xì xụp thưởng thức con hến ngọt thanh hay ốc móng tay dai dai. Có ai nghĩ rằng chỉ từ gói mì thông dụng, con hến mộc mạc mà lại tạo nên món ăn thú vị thế này.

Cái hay ở quán là sự gia giảm các nguyên liệu phụ kèm rất tài tình để cân bằng hương vị. Nước súp đậm đà vừa có vị chua của me, vừa cay the từ sa tế nhưng đọng lại nơi cổ họng vẫn là độ ngọt thanh dễ chịu. Sả hay tỏi phi cũng làm tròn nhiệm vụ mang đến mùi thơm nồng át đi mùi tanh vốn có của hến, ốc. Và dù cho nấu cùng súp nhưng chúng vẫn giữ được nguyên dạng, không hề bị bở hay mềm nhừ.

Thuc khach khong ngai sang quan 4 xa xoi de thuong thuc mon mi binh dan nay
 

Mỗi phần mì hay phở đầy ắp thịt hến, ốc sẽ khiến bạn no lưng bụng đấy. Gần đây, quán Dì Lan còn "nâng cấp" thêm với tôm, bạch tuột để đa dạng sự lựa chọn cho thực khách. Mỗi phần ăn có giá tầm 25.000 - 40.000 đồng tùy món bạn gọi. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là món tương đối cay, gây nhiệt nên bạn chỉ thử 1 - 2 lần/tuần thôi nhé. 

Giờ mở cửa: 7 giờ - 19 giờ

Địa chỉ: 2/4 Ngô Văn Sở, Quận 4

Giá: 25.000 - 40.000 đồng/phần

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI